<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

6 ข้อห้ามที่คุณไม่ควรทำ !! หากอยากเป็น เทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในโลกของการลงทุนไม่ว่าจะตลาดไหน นักเทรดยังคงเป็นอาชีพที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดเสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาด Crypto ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และมีความผันผวนสูง ด้วยเหตุหลายคนผันจึงอยากที่จะตัวมาเป็นนักเทรดแบบเต็มตัว เนื่องจากมีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม นักเทรดมือใหม่หลายคนมักล้มเหลวในการเทรด เนื่องจากทำผิดพลาดในหลาย ๆ ด้าน

ด้วยเหตุผลนี้ทาง Siamblockchain อยากจะมาร่วมแบ่งปัน 6 ข้อห้ามที่คุณไม่ควรทำ ถ้าหากอยากเป็นนักเทรดที่ประสบความสำเร็จ 

1. ขาดความรู้ความเข้าใจในเรื่องพื้นฐาน

ก่อนที่จะเริ่มเทรดสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงอย่าง crypto สิ่งที่ควรจะทำเป็นอันดับแรกเลยก็คือ การหมั่นหาความรู้ ศึกษาพื้นฐานของตลาด crypto ให้เข้าใจอย่างถ่องแท้เสียก่อน ไม่ว่าจะเป็น ประเภทของสินทรัพย์ดิจิทัล ยาวไปจนถึงกลไกการทำงานของตลาด และปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อราคา crypto เป็นต้น หากไม่มีความรู้ความเข้าใจพื้นฐานที่ดีพอ โอกาสที่จะประสบความสำเร็จในการเทรดก็จะน้อยลง

2. ขาดวินัย

วินัยถือเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการเทรด นักเทรดที่ดีควรมีวินัยในการใช้เงินลงทุน มีการตั้งเป้าหมายในการเทรด และปฏิบัติตามแผนการเทรดอย่างเคร่งครัด ซึ่งการขาดวินัยเหล่านี้อาจนำไปสู่การตัดสินใจที่ผิดพลาดและสูญเสียเงินลงทุนได้

3. โลภมาก

ความโลภถือเป็นศัตรูตัวร้ายของนักลงทุน นักเทรดหลายคนมักเผลอทำตามอารมณ์ของตัวเองและตัดสินใจลงทุนโดยไม่คำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น ซึ่งความโลภอาจนำไปสู่การตัดสินใจลงทุนที่ผิดพลาดและสูญเสียเงินลงทุนเป็นจำนวนมากได้

4. เชื่อคำโฆษณาเกินจริง

ปัจจุบันมีข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการลงทุนมากมาย ซึ่งอาจทำให้นักเทรดมือใหม่หลายคนอาจหลงเชื่อคำโฆษณาเกินจริงจากสื่อต่างๆ เช่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย เป็นต้น การเชื่อคำโฆษณาเกินจริงอาจนำไปสู่การตัดสินใจลงทุนที่ผิดพลาดและสูญเสียเงินลงทุนทั้งจำนวนได้ เนื่องจากในปัจจุบันยังมีการโปรเจกต์หลอกลวงอยู่เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในตลาด crypto

5. ลอกเลียนแบบคนอื่น

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นักเทรดมือใหม่หลายคนมักลอกเลียนการเทรดคนอื่นโดยไม่คำนึงถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น เนื่องจากนักเทรดแต่ละคนมีสไตล์และกลยุทธ์การเทรดในรูปแบบที่แตกต่างกัน การลอกเลียนแบบวิธีการเทรดคนของคนอื่นอาจไม่ตอบโจทย์การเทรดของตัวเอง และอาจนำไปสู่การตัดสินใจลงทุนที่ผิดพลาดได้

6. ลงทุนเกินตัว

การลงทุนควรลงทุนในจำนวนเงินที่สามารถรับความเสี่ยงได้ หากลงทุนเกินตัว โอกาสที่จะสูญเสียเงินลงทุนก็จะสูงขึ้น และอาจส่งผลกระทบต่อการเงินลงทุนของคุณได้ รวมถึงอาจมีหนี้สินที่เพิ่มเติมจากเงินที่ไปกู้ยืมมาเพื่อนำมาลงทุน

สรุป

6 ข้อห้ามที่กล่าวมาจะช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์ที่จะคุณประสบความสำเร็จในโลกการลงทุนมากขึ้น และมีโอกาสชนะในการเทรดเยอะมากขึ้น และด้วยการที่ตลาด Crypto เป็นตลาดที่มีความเสี่ยงสูง การมีวินัยและไม่ลงทุนจนเกินตัวนั้น ยังช่วยเป็นเกราะป้องกันให้นักลงทุนหรือนักเทรดไม่สูญเสียเงินลงทุนไปจนหมดตัว

ทั้งนี้นักเทรดควรหมั่นศึกษาหาความรู้และพัฒนาทักษะการเทรดอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถเทรดได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จในระยะยาว นอกจากนี้ เทรดเดอร์ควรมีสติและรอบคอบในการเทรดอยู่เสมอ ไม่ควรตัดสินใจลงทุนตามอารมณ์หรือความเชื่อส่วนตัว ควรใช้ข้อมูลและการวิเคราะห์อย่างเป็นระบบในการเทรดเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ บทความนี้ จัดทำขึ้นด้วยการใช้ข้อมูลจากการ Generated AI ผ่านทาง Bard