<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศยุติการสนับสนุน BUSD ในปีหน้า โดยอ้างถึงข้อกังวลด้านกฎระเบียบ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่าจะหยุดสนับสนุนเหรียญ stablecoin BUSD ภายในปี 2024

โดยการตัดสินใจครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการเข้าซื้อกิจการ BUSD โดยทางบริษัท Paxos Trust ที่กำลังจะจนทำให้เกิดการตรวจสอบด้านกฎระเบียบอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ได้ประกาศว่า จะดำเนินการทางกฎหมายกับบริษัท Paxos Trust สำหรับการออก BUSD โดยระบุว่าเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน

โดยความกดดันทางกฎหมายนี้ทำให้ Paxos ต้องหยุดการออกเหรียญ BUSD ใหม่ โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2024 ซึ่งจะทำให้อนาคตของ Stablecoin ย่ำแย่ลงไปอีก

การที่เหรียญstablecoinที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในห้าเหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด กว่า 3.1 พันล้านดอลลาร์ ต้องยุติลงนั้น จะทำให้อุตสาหกรรมคริปโตได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

โดยการไม่มี BUSD จะทำให้นักลงทุนต่างๆ พากันไปใช้เหรียญอื่นๆ แทน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความผันผวนในมูลค่าตลาดได้อีกด้วย

และการตัดสินใจของ Binance ในครั้งนี้ ทำมีผลกระทบในวงกว้าง ไม่เพียงแค่ในวงการ Stablecoin เท่านั้น แต่ยังรวมถึงตลาดคริปโตอื่นๆ อีกด้วย

ถึงแม้ว่าจะมีการระงับ BUSD ขึ้น แต่ทาง Binance เองก็ไม่ได้มีแผนที่จะชะลอการขยายธุรกิจไปทั่วทุกมุมโลก แต่อย่างใด โดยในตอนนี้ได้กำลังเข้าไปยังประเทศแทบลาตินอเมริกาอีกด้วย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ Binance ในการทำให้บริการทางคริปโตเข้าถึงผู้คนได้มากขึ้น

ที่มา: MetaversePost