<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คาดการณ์ราคา Bitcoin จะสามารถฟื้นตัวในเดือนกันยายนได้หรือไม่ ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin ยังคงสร้างความตื่นตระหนกตกใจให้กับนักลงทุนอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากราคามีการลดลงต่ำกว่าระดับ 26,000 ดอลลาร์ อีกครั้ง ในขณะที่การขึ้นเล็กน้อย 0.1% ในชั่วโมงที่ผ่านมาได้ผลักดันให้ราคากลับมาใกล้ระดับ 26,020 ดอลลาร์ แต่ Bitcoin ยังคงเสี่ยงที่จะเคลื่อนไหวลดลงอีก

ซึ่งการร่วงลงของราคานั้นเกิดจากความล่าช้าที่อาจเกิดขึ้นในการอนุมัติกองทุนบิทคอยน์ (Bitcoin ETF) รวมถึงความเป็นไปได้ที่อัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มขึ้นอีกครั้ง โดยผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่าเดือนกันยายนเป็นเดือนที่เลวร้ายสำหรับ Bitcoin

แต่ในวงการเหรียญมีมแล้ว เหรียญ Wall Street Memes ก็ได้กลายเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความสนใจ โดยสามารถระดมทุนได้มากกว่า 26 ล้านดอลลาร์ ในรอบพรีเซลล์อีกด้วย

ผู้เชี่ยวชาญคาด Bitcoin จะร่วงแรงในเดือนกันยายน

ในช่วงเดือนสิงหาคมนี้นับว่า Bitcoin ไม่ได้ทำผลงานได้ดีมากนัก เนื่องจากมีสัญญาณถึงความเคลื่อนไหวที่มีแนวโน้มจะลดลงมากขึ้นในเดือนกันยายน ทั้งนี้ Bitcoin นี้ลดลง 12% ในช่วง 14 วันที่ผ่านมา และ 11% ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

Michael van de Poppe ผู้ก่อตั้ง MN Trading พร้อมผู้ติดตามเกือบ 700,000 คนบน Twitter คาดการณ์ว่าจะมีการปรับฐาน BTC เพิ่มเติมในเดือนหน้า เขาชี้ให้เห็นว่าตลาดคริปโตก่อนหน้านี้ได้ส่งผลเสียต่อ Bitcoin เช่นกัน

เขายังกล่าวถึงสถานการณ์กรณีที่เลวร้ายที่สุดสำหรับ BTC คือสูญเสีย Exponential Moving Average 200 สัปดาห์ที่ 24,750 ดอลลาร์ และร่วงลงอย่างรวดเร็วสู่ 19,500 ดอลลาร์ ในเดือนกันยายน

ด้าน Benjamin Cowen ผู้ก่อตั้ง Into The Cryptoverse มีผู้ติดตามเกือบ 800,000 คนบน Twitter ก็มีการคาดการณ์ Bitcoin ในเดือนกันยายนนี้ว่าราคาจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย และจะร่วงลงอย่างรวดเร็ว ไปอยู่ที่ระดับราคา 23,000 ดอลลาร์

Charles Edward จาก Capriole Fund มีความเชื่อมั่นใน Bitcoin มาอย่างยาวนาน ยังเชื่อว่าคริปโตที่ใหญ่ที่สุดจำเป็นต้องแตะระดับ 23,000 ดอลลาร์ ก่อนที่จะกลับมาพุ่งอย่างรุนแรงอีกครั้ง

ทั้งนี้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเห็นพ้องต้องกันว่าปัญหาที่ใหญ่ที่สุดของ Bitcoin คือการขาดตัวเร่งปฏิกิริยาขาขึ้น

นอกจากนั้นกำหนดเวลาสำหรับการตัดสินใจเกี่ยวกับการยื่นจดทะเบีย Bitcoin ETF ที่รวมถึง BlackRock ก็กำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งการอนุมัติคาดว่าจะทำให้ตลาดคริปโตกลายเป็นตลาดกระทิง แต่ ก.ล.ต. (SEC) มีความเป็นไปได้ที่จะเลื่อนการตัดสินใจออกไปจนกว่าจะถึงช่วงเดดไลน์ครั้งที่สองของเดือนหน้า

ในสถานการณ์ที่ต้องมีความหวังมากกว่านี้คือการตัดสินใจที่ดีสำหรับ Grayscale ในการฟ้องร้อง SEC

อย่างไรก็ตาม ธนาคารกลางสหรัฐยังคงเตรียมที่จะดำเนินมาตรการที่เข้มงวดทางการเงินต่อไปและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่มีผลอย่างมากสำหรับตลาดคริปโต

Wall Street memes กำลังไปได้ดีในเดือนกันยายน แม้ว่าแนวโน้มตลาดจะอยู่ในช่วงขาลงก็ตาม

Wall Street memes ยังคงรักษาประสิทธิภาพการในรอบพรีเซลล์ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ว่าตลาด คริปโตตอนนี้จะแปรเปลี่ยนเป็นสีแดง แต่ $WSM การระดมทุ่มกลับพุ่งทะลุระดับ 25 ล้านดอลลาร์ ใน ICO ในเวลาไม่ถึง 4 เดือน

โดยโครงการได้ประกาศว่าเหรียญนี้จะใช้งานได้จริงในกระดานเทรดชั้นนำ Tier-1 หลายแห่งในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีความน่าสนใจ

เจ้ามือรายใหญ่หลายรายก็ดูเหมือนจะสนใจโครงการนี้ด้วยเช่นกัน โดยมีเจ้ามือรายใหญ่คนหนึ่งลงทุนในเหรียญ Wall Street Memes มากกว่า 1 ล้านดอลลาร์

ทั้งนี้ด้วยการสนับสนุนจากชุมชนที่แข็งแกร่งที่อยู่เบื้องหลังเหรียญนี้เป็นเหตุผลที่ทำให้เหรียญมีมดังเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของนักลงทุน ซึ่งท้ายที่สุดแล้วก็มีความสัมพันธ์กับ Wall Street Bets Reddit ที่เป็นตำนานที่จุดประกายให้เกิดภาวะกระทิงของ GameStop ในปี 2021

นอกจากนี้ กลุ่ม Wall Street Memes ยังมีกลยุทธ์ทางโซเชียลมีเดียที่แข็งแกร่ง โดยมีกระแสเข้ามามากกว่า 40 ล้านครั้งต่อเดือน ซึ่งช่วยให้ $WSM กลายเป็นที่รู้จักขึ้นได้อย่างมาก ขนาด Elon Musk ก็ยังเป็นแฟน Twitter ของ Wall Street Memes อีกด้วย

สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถซื้อเหรียญ $WSM ในช่วงพรีเซลล์ ในราคา 0.0337 ดอลลาร์ ก่อนที่จะ list เข้าสู่กระดานเทรดแนวหน้า Tier-1 ในเดือนกันยายนนี้ เยี่ยมชม Wall Street Memes Presale ได้ที่นี่