<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานควรเตรียมตัวอย่างไร ก่อน Binance เลิกการสนับสนุนเหรียญ BUSD

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทาง Binance ซึ่งเป็นไหมกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้ประกาศว่าจะยุติการสนับสนุนเหรียญ Stablecoin ของตัวเองอย่าง Binance USD (BUSD) ภายในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 โดยถ้าคุณยังถือเหรียญนี้ไว้อยู่ นี่จะเป็นข้อมูลสำคัญที่คุณจำเป็นต้องรู้

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม ทาง Binance ได้ประกาศว่าจะยุติการสนับสนุน BUSD เนื่องจากมีปัญหาด้านกฎระเบียบ โดยการตัดสินใจนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่ Paxos ซึ่งเป็นผู้ออก BUSD ได้หยุดสร้างเหรียญ BUSD ใหม่ออกมา

และถ้าหากว่าคุณกำลังถือเหรียญ BUSD คุณจะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นี้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น Spot, Future หรือจะเป็นการ Stakng ก็ตาม

โดยถ้าหากว่าคุณกำลังถือ BUSD อยู่ นี่คือสิ่งที่คุณต้องทำเพื่อที่จะรักษาสินทรัพย์ของคุณ

แปลงเหรียญ BUSD ของคุณ: ทาง Binance นั้นสนับสนุนให้ผู้ใช้ได้แปลงเหรียญ BUSD โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม สำหรับการแปลงจาก BUSD ไปเป็น First Digital USD (FDUSD)

ใช้ Binance Convert: คุณสามารถแปลง BUSD ที่เหลือเป็น FDUSD ได้ในอัตราส่วน 1:1

อัปเดต Auto-Invest: หากว่าคุณกำลังใช้ Auto-Invest อยู่ คุณสามารถเลือกให้ BUSD เปลี่ยนเป็น FDUSD ได้ก่อนวันที่ 15 กันยายนนี้

เช็กว่าคุณยังเหลือ BUSD ใน Earn Products หรือไม่: เพราะถ้าหากคุณยังมี BUSD อยู่ เหรียญของคุณจะถูกยกเลิกการใช้งานภายในวันที่ 13 ตุลาคมนี้

คอยติดตามข่าวสารอยู่เสมอ: จับตาดูประกาศของ Binance ว่ามีการอัปเดตเกี่ยวกับการเลิกใช้ BUSD และตรวจสอบบริการอื่นๆ เช่น Liquid Swap หรือ Dual Investment เป็นต้น

และผู้ถือเหรียญจำเป็นที่จะต้องแปลงเหรียญของตนให้เป็น Stablecoin อื่นๆ และติดตามการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบของ Paxos และ Binance อยู่เสมอ

ที่มา: DailyCoin