<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทนายความของ Sam Bankman-Fried ขอให้ศาลปล่อยตัวก่อนการพิจารณาคดี เพราะว่าอินเทอร์เน็ตในคุกไม่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทนายของอดีต CEO FTX อย่าง Sam Bankman Fried’s (SBF) ได้ร้องขอให้มีการปล่อยตัวก่อนการพิจารณาคดี โดยอ้างว่าในเรือนจำของรัฐบาลกลางนั้นมีสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ไม่เพียงพอ ซึ่งจะเป็นอุปสรรคในการเตรียมการและส่งผลให้เสียเวลา

และการยื่นคำร้องต่อศาลในการขอปล่อยตัวในครั้งนี้เป็นครั้งที่สองในสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่ผู้พิพากษาอุทธรณ์ปฏิเสธคำร้องขอปล่อยตัวเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

ทางทีมกฎหมายของ SBF ได้แย้งต่อศาลว่า ตัว SBF ได้รับอนุญาตให้ใช้อินเทอร์เน็ตตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 19.00 น. แต่ก็ได้มีหลายๆ ครั้งที่อินเทอร์เน็ตถูกตัดสัญญาณไปก่อนที่จะถึงเวลา

“แม้รัฐบาลจะพยายามแล้ว แต่ดูเหมือนจะไม่มีวิธีแก้ไขปัญหาการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในคุกได้ ซึ่งทำให้ SBF ไม่สามารถตรวจสอบและค้นหาเอกสาร เพื่อที่จะเตรียมตัวสำหรับการพิจารณาคดีได้”

โดย SBF ถูกจับกุมตัวในบาฮามาสเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมปีที่แล้ว ก่อนที่จะได้รับการประกันตัวเป็นเงินกว่า 250 ล้านดอลลาร์ ในเวลาต่อมา แต่เขาก็ได้ถูกเพิกถอนในเวลาต่อมา โดยมีคนพบว่าเขาได้พยายามติดต่อและข่มขู่อดีตผู้บริหาร FTX รวมถึงพยานในคดีของเขา

และตั้งแต่นั้นมา ทางทีมกฎหมายก็ได้ยื่นขอประกันตัวอีกหลายครั้ง แต่ทางด้านผู้พิพากษาก็ได้ปัดตกคำร้องเพราะเขาได้ละเมิดเงื่อนไขการประกันตัวอยู่หลายครั้ง

ที่มา: CoinTelegraph