<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชุมชน Terra Classic เสนอเพิ่มจำนวนเงินฝากขั้นต่ำเป็น 5 ล้าน LUNC หวังกอบกู้ราคาเหรียญในช่วงขาลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชน Terra Classic  เสนอให้เพิ่มจำนวนเงินฝากเหรียญ Terra Luna Classic (LUNC) ขั้นต่ำบนเครือข่าย Terra Classic ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 1 ล้าน LUNC หรือเทียบเท่ากับมูลค่าประมาณ 57.23 ดอลลาร์

ข้อเสนอนี้ เป็นที่รู้จักกันในชื่อ Parameter Change Proposal #11780 ซึ่งเป็นข้อเสนอเพื่อต่อต้านปัญหาสแปมบนบล็อกเชนของโปรเจกต์และเพื่อตอบสนองต่อปัญหานี้ มีการเพิ่มจำนวนเงินฝากขั้นต่ำอย่างมีนัยสำคัญบนเครือข่ายสำหรับความเหมาะสมในการส่งข้อเสนอบน Terra Classic Station โดยมีเกณฑ์ต่ำสุดใหม่ของเงินฝากที่เสนอไว้ที่มูลค่า 5 ล้าน LUNC

สิ่งที่น่าสนใจคือ ข้อเสนอนี้ได้รับเสียงโหวตสนับสนุนจากชุมชน Terra Classic เป็นส่วนใหญ่ โดยมีอัตราการเห็นด้วยกับการอนุมัติสูงถึง 93.75% นำโดยผู้สนับสนุนหลักในระบบนิเวศอาทิเช่น Happy Catty Crypto, SolidVote, Lunanauts และ AllNodes 

ข้อเสนอของ Terra

เหตุผลเบื้องหลังของข้อเสนอนี้มาจาก การร่วงลงของราคาเหรียญ $LUNC และ $USTC ซึ่งผู้เขียนข้อเสนอโต้แย้งว่าเงินฝากขั้นต่ำ 1 ล้าน LUNC ใช้ไม่ได้ผลอีกต่อไปในการยับยั้งข้อเสนอสแปม เนื่องจากมูลค่าของเหรียญ LUNC กำลังร่วงลดลงในปัจจุบัน

SolidVote ที่เป็นผู้ตรวจสอบ (validator) ของ Terra blockchain เองก็เห็นด้วยกับข้อเสนอนี้ โดยระบุว่าข้อเสนอดังกล่าวอาจจะยังไม่สามารถยับยั้งข้อเสนอที่เป็น Spam ได้ แต่นี่ก็เป็นการปรับปรุงที่สมเหตุสมผลโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงความเสี่ยงด้านความปลอดภัยอื่น ๆ ที่เกิดขึ้นบนเครือข่าย

ในขณะเดียวกัน LUNC ซึ่งเป็นโทเค็นดั้งเดิมของเครือข่าย Terra Classic มีมูล่าคร่วงแตะจุดต่ำสุดรายเดือนที่ 334 ล้านดอลลาร์และทำจุดต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 0.00005732 ดอลลาร์ โดยกราฟได้ทำทรง descending triangle pattern ซึ่งเป็นรูปแบบของกราฟขาลงตลอดในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา

จากมุมมองทางเทคนิค มูลค่า $LUNC นั้นมีศักยภาพเพียงพอที่จะทำการ breakout แพทเทิร์นนี้ขึ้นไปได้ หาก LUNC สามารถยืนเหนือแนวรับสำคัญที่ระดับราคา 0.00058046 ดอลลาร์ 

ทั้งนี้เพื่อจัดการกับราคาที่ลดลงของ Terra Classic ทีมงาน Layer-1 Joint Task Force (L1JTF) กำลังสำรวจแผนการฟื้นฟูฟังก์ชัน market swap ในคู่เหรียญ LUNC/USTC อย่างแข็งขัน โดยการเคลื่อนไหวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดอุปทานหมุนเวียนเหรียญทั้งสองให้น้อยลง ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่มุ่งสร้างเสถียรภาพให้กับมูลค่าของโทเค็น

ที่มา: cryptopolitan