<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฉีกวงการ ! SafePal เปิดตัว “X1” กระเป๋าเงินบลูทูธ Hardware Wallet ทางเลือกใหม่สำหรับผู้ใช้คริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SafePal บริษัทกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ที่ได้รับทุนสนับสนุนจาก Binance Labs และ Animoca Brands ได้ประกาศเปิดตัวกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ Bluetooth รุ่นใหม่ล่าสุด ภายใต้ชื่อ “SafePal X1” ในราคา 69.99 ดอลลาร์สหรัฐ โดยมีแผนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Token2049 ที่ Marina Bay Sands ประเทศสิงคโปร์ ทั้งนี้ผู้เยี่ยมชมบูธ SafePal 5,000 คนแรกจะได้รับกระเป๋าเงิน X1 ไปแบบฟรี ๆ

ความปลอดภัยและความโปร่งใส

ตามคำประกาศเปิดตัว X1 จะเป็นส่วนเสริมของ S1 และ S1 Pro ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของซีรีส์กระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ SafePal โดยก่อนการเปิดตัว X1 ได้รับการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างพิถีพิถันซึ่งดำเนินการโดย Keylabs

ทั้งนี้บริษัท Keylabs ได้กล่าวถึงส่วนสำคัญทั้งหมดที่ค้นพบในระหว่างการตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้ใช้ นอกจากนี้ SafePal ยังค่อย ๆ เปิดเผยส่วนสำคัญของโค้ดของ X1 แบบโอเพ่นซอร์สเพื่อส่งเสริมความโปร่งใสและสร้างความไว้วางใจอีกด้วย

Yat Siu ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารของ Animoca Brands กล่าวชื่นชมการที่ SafePal ก้าวไปสู่โอเพ่นซอร์ส โดยคาดหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นประตูสู่การนำ Web3 มาใช้ได้อย่างน่าสนใจยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์และแผนการในอนาคต

กระเป๋าเงิน X1 มีจุดมุ่งหมายเพื่อลดความซับซ้อนในการรักษาความปลอดภัยของพอร์ตการลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ดังนั้น X1 จึงมาพร้อมกับฟีเจอร์ความปลอดภัยระดับสูงสุด แต่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย เช่น กลไกป้องกันการงัดแงะแบบ self-erasing ชิปความปลอดภัย CC EAL5+ ควบคู่ไปกับการเชื่อมต่อ Bluetooth ความเร็วสูง และการควบคุมด้วยปุ่มแบบ 12-button D-pad

SafePal วางแผนจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงไปสู่ผลิตภัณฑ์แบบโอเพ่นซอร์สต่อไป โดยมุ่งเน้นไปที่เฟิร์มแวร์สำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ S1 และส่วนขยายบนเบราว์เซอร์ในไตรมาสที่ 4

การเดินทางและวิสัยทัศน์ของ SafePal

SafePal เป็นบริษัทกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2018 โดยนำเสนอชุดกระเป๋าเงินดิจิทัลอย่างครอบคลุมหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ แอปบนโทรศัพท์มือถือ รวมไปถึงโซลูชันส่วนขยายบนเบราว์เซอร์

Veronica Wong CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง SafePal ได้แสดงถึงความตื่นเต้นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงชุดกระเป๋าเงินของบริษัทให้เป็นโอเพ่นซอร์ส โดยเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชันการจัดเก็บแบบ cold-storage ที่มีความปลอดภัยมาตลอดช่วงห้าปีที่ผ่านมา

ในการให้สัมภาษณ์กับ Benzinga ในงาน Token2049 ณ ประเทศสิงคโปร์ Wong กล่าวว่า “เราเข้าใจดีว่ากระเป๋าเงิน Web3 เป็นรากฐานสำคัญสำหรับการนำไปใช้ โดยความปลอดภัยและความโปร่งใสมีความจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรมที่จะเติบโต”

“นี่เป็นแรงผลักดันสำคัญสำหรับเราในการสร้างผลิตภัณฑ์ต่อไปแม้ตลาดจะตกต่ำ โดยการเปิดตัว X1 และการเปลี่ยนไปใช้โอเพ่นซอร์ส ก็แสดงให้เห็นถึงความเชื่อและความพยายามของเรา” เธอกล่าวเสริม

เมื่อเร็วๆ นี้ SafePal ได้ประกาศความร่วมมือกับ Klaytn Foundation เพื่อเปิดตัวกระเป๋าสตางค์ฮาร์ดแวร์ร่วมแบรนด์รุ่นจำกัดที่มีชื่อว่า phygital ซึ่งรองรับบล็อกเชนมากกว่า 100 รายการ อีกทั้งยังรวมเครือข่ายใหม่เช่น Base, Mantle และ Linea ไว้อีกด้วย

ที่มา: benzinga