<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘บิทคับ กรุ๊ป’ คว้ารางวัลสุดยอดนวัตกรรมเทคโนโลยีระดับโลก จากงาน Huawei Connect 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ “ Bitkub Group” หนึ่งในสตาร์ตอัปที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อกเชนและเป็นผู้นำตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย เข้ารับรางวัล Technical Solution Joint Innovation Awards 2023 ซึ่งเป็นรางวัลที่นำสุดยอดนวัตกรรมทางเทคโนโลยีจากทั่วโลกเพื่อเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาได้อย่างยอดเยี่ยม จากงาน Huawei Connect 2023 ณ นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566

นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา กล่าวว่า “การได้รับรางวัล Technical Solution Joint Innovation Awards 2023 ในครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จของบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นนวัตกรรมทางเทคโนโลยียอดเยี่ยม โดยประเทศไทยมีองค์กรที่ส่งนวัตกรรมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 แห่ง ซึ่งเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่บิทคับ กรุ๊ป ได้รับคัดเลือกและถือเป็น 1 ใน 4 บริษัทของประเทศไทยที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของเทคโนโลยีบล็อกเชนที่สามารถนำมาพัฒนาประโยชน์ในการช่วยแก้ไขปัญหาในด้านต่าง ๆ ได้ รวมไปถึงศักยภาพของการดำเนินการที่สามารถแข่งขันและได้รับการยอมรับในเวทีโลก”

ทั้งนี้ หลังจากที่รัฐบาลไทยได้ตอบรับและร่วมมือกับหัวเว่ย ด้านการพัฒนาศักยภาพของคนของไทยในด้าน AI & Cloud จะช่วยสนับสนุนให้เทคโนโลยีบล็อกเชนในไทยมีแนวโน้มพัฒนาและเติบโตมากยิ่งขึ้นในอนาคต และแม้ว่าจะดึงดูดให้บริษัทเทคโนโลยีจากต่างประเทศเข้ามาลงทุนและแข่งขันในประเทศไทยมากขึ้น แต่บิทคับ กรุ๊ป ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถครองการเป็นผู้นำตลาดเทคโนโลยีบล็อกเชนและตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยได้ และพร้อมขยายไปสู่ระดับสากลด้วยความร่วมมือของทุกภาคส่วน

เกี่ยวกับบริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด เป็นบริษัทในกลุ่ม บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ปี พ.ศ. 2561 ด้วยทุนจดทะเบียน 778 ล้านบาท ดำเนินธุรกิจกิจกรรมการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ รวมถึงการพัฒนาและออกแบบเทคโนโลยี บล็อกเชน บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด มีความมุ่งหวังที่จะสร้างเครือข่าย บิทคับเชน ให้เป็นโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีบล็อกเชนให้กับภาคอุตสาหกรรมและธุรกิจ เพื่อกระจายโอกาสทางเศรษฐกิจและการเงินให้ทุกคนสามารถเข้าถึงได้อย่างเท่าเทียมกัน ด้วยเทคโนโลยีที่ให้ทั้งความปลอดภัยและความโปร่งใสสูงสุด พร้อมทั้งสามารถแลกเปลี่ยนมูลค่ากันได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องพึ่งพาตัวกลาง และต่อยอดให้เกิดการใช้บล็อกเชนรวมกับภาคอุตสาหกรรมขึ้นจริง