<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริโภคแซะ “7Verse” โลก Metaverse ของ 7-eleven ไม่ตรงปก แถมเสียเวลาช็อปปิ้ง 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่ทราบกันดีว่าก่อนหน้านี้ 7-11 ได้ประกาศจับมือกับ Play Together เพื่อสร้าง Metaverse โลกเสมือน ที่ลูกค้าจะสามารถเพลิดเพลินไปกับการช็อปปิ้งบน Metaverse ได้อย่างสนุกสนานไม่ต่างอะไรกับการเล่นเกม และทีเด็ดยิ่งกว่านั้นก็คือ สินค้าที่ถูกสั่งในโลก Metaverse ของ 7-11 ยังจะนำส่งตรงถึงบ้านคุณอีกด้วย

ปัจจุบันมีผู้บริโภคบางส่วนได้ลองใช้แอปพลิเคชันกันบ้างแล้ว แต่ทว่ากลุ่มผู้ใช้ดูเหมือนจะไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่นัก โดยผู้ใช้ Facebook ท่านหนึ่งได้โพสต์บ่นเล็กน้อยในเรื่องการใช้งานและผลลัพธ์ที่ได้รับจากโลก Metaverse ของ 7-eleven

“มิติใหม่ ของการสั่งของ 7-11 สร้างตัวละคร แล้วเดินเข้าร้านเลือกของได้เลย เหมือนเล่นเกม แต่ต้องว่างอ่ะ เสียเวลามากเลย กดสั่งปกติดีกว่า 🤣🤣🤣

หลังจากโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ก็มีคอมเมนต์ตอบกลับมาแบบถล่มทลาย  ซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วจะพูดไปในทิศทางเดียวกันว่า การใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวนั้นค่อนข้างเป็นการ ‘เสียเวลา’ ใช้ฟีเจอร์การสั่งออนไลน์แบบปกติเป็นตัวเลือกที่รวดเร็วกว่า

นอกจากนั้นยังมีปัญหาในเรื่องของสต๊อกสินค้าที่ไม่ได้มีการอัปเดต หรือจะเป็นการใช้เวลาในการส่งค่อนข้างนานเกินไป ซึ่งนี่เป็นตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ จากผู้ใช้จริง :

อย่างไรก็ตามแม้ในตอนนี้ การใช้งานโลก Metaverse นั้นยังไม่ตอบโจทย์ผู้บริโภค แต่อย่างน้อยมันก็ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ ๆ ในประเทศไทย

ที่มา: facebook