<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับพระกาฬ Peter Brandt ชี้ ! “Bitcoin วัวกระทิง” ถูกปลุกให้ตื่นจากการหลับใหลแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Peter Brandt นักเทรดรุ่นเก๋าที่หลายคนรู้จัก ได้ตั้งคำถามกับ Raoul Pal กูรูด้านเศรษฐกิจ บนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า “กระทิงจะตื่นแล้วหรอ? คิดว่าไง?”

ตามโพสต์ของเขา Brandt ได้ชี้ให้เห็นถึง Indicator หลายตัวที่อาจบ่งบอกว่าราคา Bitcoin (BTC) มีโอกาสที่จะฟื้นตัว เขากล่าวว่าปัจจุบัน Bitcoin มี “ค่าเฉลี่ยดัชนีทิศทาง (Average Directional Index – ADX) ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2020″ ซึ่งบ่งบอกได้ว่าแนวโน้มราคาในปัจจุบันมีความแข็งแกร่งและความผันผวนลดลงอย่างมีนัยสำคัญ

โดยทั่วไป ถ้าหากค่า ADX อยู่ในระดับต่ำ จะบ่งชี้ว่าแนวโน้มราคามีความแข็งแกร่งและความผันผวนลดลง แต่สิ่งนี้ไม่ได้บอกเป็นนัยโดยตรงว่าเป็นตลาดกระทิงหรือหมี โดย ADX จะบ่งบอกถึงช่วงเวลาที่อาจเกิดการสะสมราคาหรือความไม่แน่นอนในตลาด ดังนั้นนักวิเคราะห์จึงมักจะใช้ ADX เป็นตัวบ่งชี้การกลับตัวของแนวโน้มที่อาจเกิดขึ้น หรือช่วงเวลาของการ Sideway ก่อนที่แนวโน้มใหม่จะเกิดขึ้น

นอกจากนี้ Brandt ยังกล่าวถึงความเป็นไปได้ที่ราคาจะลงมาทดสอบด้านล่างของแพทเทิร์น Head and Shoulders (H&S) ซึ่งเป็นรูปแบบที่มักเห็นได้ทั่วไปในระหว่างการกลับตัวของราคา ทั้งนี้ Brandt ได้ตั้งข้อสังเกตว่าอาจเกิดแพทเทิร์น Head and Shoulders แบบกลับหัวขนาดเล็กในช่วง 6 สัปดาห์

แพทเทิร์น Head and Shoulders แบบกลับหัว คือแพทเทิร์นกราฟที่บ่งบอกว่าแนวโน้มของราคาอาจกลับตัวจากขาลงเป็นขาขึ้น และบ่งบอกว่าความเชื่อมั่นของตลาดเปลี่ยนจากผู้ขายไปยังผู้ซื้อ

ในมุมมองของ Raoul Pal เขาตอบกลับโพสต์ของ Brandt โดยกล่าวว่าเขาเห็นด้วยกับข้อสังเกตของ Brandt และกล่าวว่า “ดูมีความหวัง”

เมื่อต้นเดือนสิงหาคม Brandt เคยกล่าวว่า Bitcoin กำลังเผชิญกับการทดสอบที่สำคัญ เนื่องจากราคาได้ท้าทายเส้นแนวโน้มแบบหลายจุดสัมผัส (multi-contact point trendline) ที่มีต้นกำเนิดจากจุดต่ำสุดในปี 2023 มาแล้วหลายครั้ง เขาอธิบายเพิ่มเติมว่าการเคลื่อนไหวใด ๆ ที่ต่ำกว่าระดับต่ำสุดในเดือนสิงหาคมสามารถตีความได้ว่าเป็นสัญญาณขาลง หรืออาจเป็นช่วงที่ราคาลงแบบปลอม ๆ เท่านั้น

ที่มา: benzinga