<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มือขวา Craig Wright ออกมาแฉว่า Craig Wright ว่าเขาไม่ใช่ Satoshi Nakamoto แต่เป็นจอมลวงโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Christen Ager-Hanssen อดีต CEO ของบริษัทพัฒนาบล็อกเชน nChain ที่ได้ลาออกจากบริษัทหลังจากไม่เห็นด้วยกับคณะกรรมการบริหาร ได้พูดต่อที่สาธารณะว่าเขาไม่เชื่อใจ Craig Wright หัวหน้านักออกแบบของ nChain ที่อ้างตนว่าเป็น Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin อีกต่อไป

Craig Wright นั้นเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในโลกคริปโตโดยที่เขาได้อ้างว่าเขาคือ Satoshi Nakamoto ผู้ก่อตั้ง Bitcoin และยังได้เปิดเหรียญที่เรียกว่า Bitcoin Satoshi’s Vision (BSV) ซึ่งเขาอ้างว่ามันคือ BTC แบบดั้งเดิม

การปลีกตัวออกมาของ Ager-Hanssen เกิดขึ้นหลังจากที่เขาได้ค้นพบสิ่งที่เขาอ้างว่าเป็น “การสมคบคิดฉ้อโกงอันเป็นฝีมือของผู้ถือหุ้นรายใหญ่เพื่อฉ้อโกงผู้ถือหุ้น nChain”

ตัวของ Ager-Hanssen ได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับผู้ถือหุ้นที่แท้จริงของบริษัทและผู้ที่อยู่เบื้องหลังกองทุน DW Discovery ที่จดทะเบียนใน Cayman 

โดยที่โพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X นั้น Ager-Hanssen ได้แชร์ภาพหน้าจอของรายงานที่ถูกกล่าวหาว่าแสดงหลักฐานประวัติการท่องเว็บไซต์ของ Wright หลักฐานนี้ขัดแย้งกับคำที่เขากล่าวอ้างมาอย่างยาวนานของ Wright ที่ว่าเขาคือ Satoshi Nakamoto

“ผมรู้สึกเสียใจกับคนดี ๆ ทุกคนที่ทำงานในบริษัทนะแต่ผมไม่อยากเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่ผมไม่เชื่อมั่นอย่างชัดเจน #faketoshi”

ที่มา : Bitcoinsistemi