<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มือขวา Warren Buffett ย้ำอีกรอบ ! เงินส่วนใหญ่ที่ลงทุนใน Crypto จะกลายเป็นศูนย์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างงานประชุม Zoomtopia เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Charlie Munger มือขวาของ Warren Buffett และรองประธานของบริษัท Berkshire Hathaway เชื่อว่าการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลคือการลงทุนที่ไร้ค่า พร้อมย้ำชัดว่าการลงทุนใน Bitcoin คือการลงทุนที่โง่ที่สุดเท่าที่เขาเคยเห็น

ในระหว่างงานประชุมดังกล่าว Munger ถูกถามว่าเขามีแนวโน้มที่จะลงทุนใน Bitcoin หรือคริปโตตัวอื่น ๆ หรือไม่ ซึ่ง Munger ก็ได้ให้คำตอบว่า:

“อย่าให้ผมเริ่มต้นกับ Bitcoin นั่นเป็นการลงทุนที่โง่ที่สุดที่ผมเคยเห็น เงินส่วนใหญ่ที่ลงทุนจะกลายเป็นศูนย์”

เป็นที่น่าสังเกตว่า Charlie Munger วิพากษ์วิจารณ์สกุลเงินดิจิทัลมาหลายครั้งแล้ว โดยในเดือนกุมภาพันธ์ เขาเรียก Bitcoin ว่า “ยาเบื่อหนู” และเปรียบเทียบการเทรด Bitcoin กับการเทรดหุ้น โดยกล่าวว่า:

“มันไร้สาระที่ใคร ๆ ก็ซื้อของพวกนี้ มันเป็นเรื่องที่ไม่สามารถพูดได้เลย มันน่าขนลุกมาก น่ากลัวสุด ๆ ผมรู้สึกละอายใจที่คนจำนวนมากในประเทศของผมเชื่อเรื่องไร้สาระแบบนี้ และรัฐบาลก็ยังยอมให้มันอยู่รอดอีก”

เมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว Munger กล่าวว่าเขาจะไม่แตะต้องคริปโต พร้อมทั้งแนะนำให้ทุกคนหลีกเลี่ยงคริปโต ด้วยการเปรียบเทียบว่า:

“คริปโตเป็นท่อระบายน้ำที่เต็มไปด้วยสิ่งมีชีวิตอันตราย”

ก่อนหน้านี้ Munger ยังเปรียบคริปโตว่าเหมือนกับ “กามโรค” และสนับสนุนให้รัฐบาลสั่งแบนสินทรัพย์นี้ ยิ่งไปกว่านั้น เขายังคาดหวังไว้ด้วยว่า “คริปโตจะไม่เคยถูกสร้างขึ้นมา” โดยกล่าวว่า:

“การพัฒนาที่น่ารังเกียจทั้งหมดนั่นน่าขยะแขยง และขัดต่อผลประโยชน์ของอารยธรรม”

นอกจากเขาแล้ว Warren Buffett ยังเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่เชื่อมั่นใน Bitcoin และสกุลเงินดิจิทัล โดยหลังจากที่ Munger เรียก Bitcoin ว่า “ยาเบื่อหนู” ทางด้านของ Buffett ก็ได้เปรียบเทียบ Bitcoin กับ “ชิปการพนัน”

ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว Buffett เคยพยายามชี้ให้คนอื่น ๆ เห็นว่า “Bitcoin ไม่มีประโยชน์อะไรเลย” โดยกล่าวว่า

“ถ้าคุณบอกผมว่าคุณเป็นเจ้าของ Bitcoin ทั้งหมดในโลก และคุณขายมันให้ผมในราคา 25 ดอลลาร์ ผมก็จะไม่รับมัน ผมจะขายมันคืนให้คุณไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรเลย”

ที่มา: news.bitcoin