<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ $27,000 สูญกำไร Uptober ทั้งหมด หลังเกิด Death Cross

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่าระดับ 27,000 ดอลลาร์ ในวันที่ 11 ตุลาคม ซึ่งเป็นการทดสอบระดับต่ำสุดที่ไม่เคยเห็นมาก่อน  นับตั้งแต่ช่วงต้นเดือนตุลาคม

ราคา BTC กำลังหาจุดรับหลังจากเกิด “Death Cross”

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView  แสดงให้เห็นถึงราคา BTC ที่กำลังปรับตัวลดลงในชั่วข้ามคืน โดยร่วงแตะระดับต่ำสุดที่ระดับราคา 26,978 ดอลลาร์ บนกระดานเทรด Bitstamp

ด้วยเหตุนี้ทำให้ราคา Bitcoin กลับมาที่จุดราคาเริ่มต้นของเดือนตุลาคม ซึ่งทำให้กำไรที่เกิดขึ้นหลังจากจบเดือนกันยายนหายไปทั้งหมด

จากการวิเคราะห์ประสิทธิภาพในระหว่างวัน ทำให้นักเทรด Skew สังเกตเห็นว่า เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) ทั้ง 2 เส้นกำลังใกล้จะตัดกันแล้ว ซึ่งสิ่งนั้นเรียกว่า “Death Cross”

ในเดือนมีนาคม นักเทรด Skew ได้สังเกตเห็นว่า เส้น MA 100 วัน ได้ตัดผ่านเส้น MA 200 วัน ขึ้นไปข้างบน ซึ่งเป็นสัญญาณของ “Golden Cross” ที่บ่งบอกถึงแนวโน้มเชิงบวกที่กำลังจะเกิดขึ้น

“จากมุมมองทางเทคนิค เราเพิ่งเกิด death cross ขึ้น ดังนั้น หากราคาลดต่ำลง อาจนำไปสู่การบีบตัว (squeeze) เพื่อทดสอบเส้น MA 200 วันอีกครั้ง”

ด้านกราฟรายวันแสดงให้เห็นถึงเส้น MA 200 วัน กำลังทำหน้าที่เป็นแนวต้านที่แข็งแกร่งสำหรับ BTC/USD เพราะเห็นได้จากราคาที่เพิ่มสูงขึ้น ในช่วงต้นเดือนตุลาคม  (Uptober) อย่างไรก็ตามนับตั้งแต่ Death Cross ก่อตัวขึ้นเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม BTC/USD ก็ได้สูญเสียมูลค่าไปเกือบ 1,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3.4%

ในกรอบ TF ที่สั้นลง นักเทรด Skew ได้เน้นย้ำไปที่ระดับรับสำคัญที่ 27,300 และ 26,800 ดอลลาร์

“มีความเป็นไปได้ที่ตลาดหมีจะกลับมาหลอกหลอนเราอีกครั้ง หาก Bitcoin สูญเสียแนวโน้มที่เส้น EMA 4 ชั่วโมง แต่ถ้าหากราคา BTC สามารถกลับมายืนเหนือ 27,300 ดอลลาร์ ผมมองว่าที่ระดับแนวรับนี้จะแข็งแกร่งมาก ๆ” 

“ที่สำคัญกว่านั้นคือ การฟื้นตัวของ BTC จะต้องมาจากการเทรดแบบ Spot แต่อย่างไรก็ตามการเกิด squeeze จะต้องไม่ต่ำกว่าระดับราคา 26,800 ดอลลาร์ หากต่ำกว่าระดับนี้จะดูอ่อนแอมากสำหรับผม”

นอกจากนั้นนักเทรดรายอื่นอย่าง Crypto Tony เปิดเผยว่าเขาได้ทำการวาง Short BTC ของเขาไปแล้ว โดยเปิดเมื่อ Bitcoin ร่วงลงต่ำกว่า 27,200 ดอลลาร์

ที่มา: cointelegraph