<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน Genesis ระงับการถอนเงินของลูกค้าและยุติคดีความกับ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดระบุว่า บริษัท Genesis ซึ่งเป็นบริษัทกู้ยืมคริปโตได้ระงับการถอนเงินลูกค้าในส่วนของการกู้ยืม ซึ่งเพิ่มความสับสนให้กับอุตสาหกรรมคริปโตที่ตอนนี้กำลังวุ่นวายอยู่แล้ว

การระงับการถอนเงินในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากการยื่นล้มละลาย ซึ่งบริษัทได้ปฏิเสธที่จะอำนวยความสะดวกในการถอนเงินของลูกค้า

ความวุ่นวายยังไม่จบลงแค่นี้ หลังจากผู้พิพากษาได้ตัดสินให้คดีความระหว่างบริษัท Genesis และบริษัท FTX ถูกระงับ ซึ่งสิ่งนี้จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมคริปโตในวงกว้าง

ผู้พิพากษาศาลล้มละลายอนุมัติการระงับข้อพิพาทมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์ระหว่าง Genesis และ FTX

นาย Scott Melker เจ้าของรายการ “The Wolf Of All Streets” ได้ระบุว่าผู้พิพากษาคดีล้มละลายในนิวยอร์กได้อนุมัติการระงับข้อพิพาทมูลค่า 175 ล้านดอลลาร์ระหว่าง Genesis Global Trading และ FTX

สิ่งนี้ทำให้บริษัท Alameda Research ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ FTX ได้รับเงินชดเชยเพียงแค่ 175 ล้านดอลลาร์จากบริษัท Genesis แทนที่จะเป็น 3.9 พันล้านดอลลาร์

นาย Melker กล่าวว่า ในขณะที่บริษัท Genesis มองว่าข้อตกลงนี้เป็นสิ่งที่เหมาะสมและยุติธรรม แต่เจ้าหน้า FTX บางรายกลับไม่พอใจต่อข้อยุติดังกล่าว

การอนุมัติข้อตกลงนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการเปิดเผยข้อมูลการล้มละลายของบริษัท Genesis ในช่วงที่บริษัท FTX ล้มละลายในปี 2022 ซึ่งทำให้เกิดการพิจารณาคดีอย่างต่อเนื่องของนาย Sam Bankman Fried ผู้ก่อตั้งบริษัท FTX ซึ่งในตอนนี้กำลังเผชิญกับข้อกล่าวหามากมาย ซึ่งรวมถึงการฉ้อโกงและการฟอกเงิน

โดยรวมแล้ว การตัดสินใจของบริษัท Genesis ในการระงับการถอนเงินของลูกค้า, การยื่นล้มละลาย และการชำระหนี้กับบริษัท FTX ได้ตอกย้ำถึงความวุ่นวายและความซับซ้อนในอุตสาหกรรมคริปโต

นอกจากนี้การดำเนินคดีทางกฎหมายต่าง ๆ ที่กำลังเกิดขึ้น รวมถึงการพิจารณาคดีของนาย Sam Bankman Fried ผู้ก่อตั้งบริษัท FTX ยังคงเพิ่มความไม่แน่นอนให้กับอุตสาหกรรมดังกล่าว

Source: Bitcoinist