<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CTO ของ Bitkub Chain โชว์ศักยภาพเครือข่าย ! ยัดธุรกรรมกว่า 115,000 รายการ ลงในบล็อกเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่รู้กันอยู่ว่า Bitkub chain นั้นยังคงพัฒนากิจกรรมและประสิทธิภาพของเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ คุณ สำเร็จ วจนะเสถียร ในฐานะ CTO ของ Bitkub Blockchain Technology ก็ได้มีโอกาสโชว์ศักยภาพอันน่าทึ่งของ Bitkub Blockchain ให้เป็นที่ประจักษ์

โดยโพสต์ล่าสุดบน Facebook ระบุว่าคุณสำเร็จได้ทดลองยัดธุรกรรมในจำนวนมาก ๆ ลงใน 1 บล็อกเพื่อทดสอบการทำงานของ Bitkub Chain ว่าจะสามารถรับรองการทำธุรกรรมจำนวนมหาศาลได้จริงหรือไม่ ? 

ก่อนหน้านี้ทาง Bitkub Chain ได้เคยออกเคลมว่า ทาง Bitkub Chain สามารถเร่งการประมวลผลธุรกรรมได้เร็วถึง 100,000 รายการต่อวินาที และสามารถจุธุรกรรมมากถึง 500,000 รายการได้ในแต่ละบล็อก เพื่อรองรับอุตสาหกรรมการเล่นเกมแบบ Real-Time  

ซึ่งตอนนี้ดูเหมือนว่า  CTO ของ Bitkub Blockchain จะพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า  Bitkub Chain สามารถรับรองธุรกรรมจำนวนมากได้จริง ตามข้อมูลที่แสดงให้เห็นบน Bitkub Chain Devnet research ในบล็อกที่ 131 ซึ่งมีธุรกรรมจำนวนทั้งหมด 115,064 รายการ และจากข้อมูลใน Block explorer ชี้ให้เห็นว่าแม้จะทำธุรกรรมไปแล้วถึง 1.15 แสน tx แต่ก็ใช้พื้นที่เพียง 17.7% เหลือที่ว่างอีกเป็นจำนวนมากใน Block size limit ที่ยังจุเพิ่มได้อีก 5-6 เท่า

สุดท้ายนี้ คุณสำเร็จยังโพสต์แสดงความเห็นถึงการทดลองในครั้งนี้ด้วยว่า : 

“ถ้าสิ่งที่มีอยู่แล้ว ทำไม่ได้ โลกก็ไม่ได้ห้ามเราสร้างใหม่ เราต่างหาก ที่ห้ามตัวเองให้ ค้นหาสิ่งที่คนอื่นทำ ว่ามีใครทำไหม อาจจะเพราะ เราอาจจะไม่ชินกับการที่ต้อง สร้างเองรับผิดชอบเอง เราอาจจะชิน และชอบ การใช้ของคนอื่น เพราะสุดท้าย ถ้าพัง ก็โทษคนอื่นได้ อยากจะเป็นผู้นำ ต้องกล้าที่จะท้าทาย ในสิ่งที่ไม่มีคนทำ เพื่อโอกาสลูกหลานเรา”

ที่มา: Bitkao