<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดคริปโตไทยแห่โพสต์ “ภาพใบลาออก” หลังราคา Bitcoin พุ่งทำจุดสูงสุดในรอบ 16 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงเช้าของวันอังคารที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะยานแตะ 35,280 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังจากศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ ได้ตัดสินอนุญาตให้บริษัท Grayscale Investment สามารถเดินหน้ายื่นขอจัดตั้งกองทุน Bitcoin ETF อีกครั้ง จนส่งผลให้ความคาดหวังเกี่ยวกับการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ทั้งนี้ระดับราคาดังกล่าวถือเป็นจุดสูงสุดในรอบ 16 เดือน และทำให้นักเทรดหลายคนมองว่าช่วงนี้เป็นโอกาสดี ๆ สำหรับใครก็ตามที่เฝ้ารอจังหวะในการทำกำไรมาอย่างเนิ่นนาน

ในขณะที่หลายคนกอบโกยกำไรกันอยู่นั้นเอง มีนักเทรดรายหนึ่งที่สามารถทำกำไรได้มากถึง 500,000 บาท ดังนั้นเขาจึงตัดสินใจลาออกจากงาน เนื่องจากประเมินแล้วว่ากำไรก้อนนี้สามารถอยู่ได้เป็นปี โดยเขาได้เปิดเผยเรื่องราวของตนเองผ่านทางกลุ่ม BitCoin Thai Club บน Facebook

“กูลาออกแล้วโว้ยยยย 5555555 กำไร 5 แสน กูอยู่ได้เป็นปี!! มีถือรอ 40,000 บางส่วน Btc, Jk” เจ้าของโพสต์กล่าว

เจ้าของโพสต์เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้เขาลงทุนแบบถัวเฉลี่ยจนรู้สึกท้อแล้ว ทว่าตั้งแต่นี้ไป เขาจะลาออกจากงานไปพร้อมกับกำไร 500,000 บาท และจะดูหนัง เล่นเกมตลอด 24 ชม. ขณะเดียวกันเขาก็ยืนยันว่ามีแผนจะหาค่าอาหารจากการเทรดรายวัน

เป็นที่น่าสังเกตว่า นักเทรดรายนี้ไม่ใช่คนเดียวที่ตัดสินใจลาออกจากงานหลังจากราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเกือบ 11% ในคืนเดียว โดยในอีกด้านหนึ่ง ผู้ใช้ Facebook อีกรายได้โพสต์ใบลาออกลงในกลุ่ม Bitcoin Thai Community เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน