<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Sam Bankman-Fried กล่าวว่าเขาต้องการขาย FTX ให้กับ Binance นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างพูดคำให้การเมื่อวันศุกร์ Sam Bankman-Fried บอกกับศาลว่าเขาตั้งใจที่จะขาย FTX ให้กับเว็บเทรดคริปโตชั้นนำอย่าง Binance ในตอนที่บริษัท FTX ยังอยู่ในช่วงตั้งไข่

ในขณะที่ Sam ทำงานร่วมกับ Gary Wang ผู้ร่วมก่อตั้ง FTX ในปี 2019 เพื่อสร้างเว็บเทรดที่ตอนนี้ล้มละลายในฮ่องกง เขากล่าวว่าเขารู้อยู่แล้วว่าเขาต้องการให้มีความเฉพาะทางในการเทรดมาร์จิ้นและเสนอความสามารถในการเดิมพันที่เกินขนาดแก่ลูกค้า

ตามคำให้การของศาลของเขาในวันศุกร์ Sam เชื่อว่า FTX สามารถสร้างตัวเองให้เป็นสถานที่ที่รองรับนักเทรดสายมาร์จิ้นโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นความพิเศษที่ส่วนใหญ่ไม่ได้รับการปรับปรุงแก้ไขในเว็บเทรดสมัยนั้น ด้วยเหตุนี้ เขาให้การเป็นพยานว่าเขาคาดหวังว่าเว็บเทรดอย่าง Binance อาจสนใจซื้อ FTX

ปัจจุบัน Binance เป็นเว็บเทรด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีโวลุมเทรดที่ 4,600 ล้านดอลลาร์ในช่วงวันที่ผ่านมา ตามข้อมูลจาก CoinGecko

Binance เคยแสดงความสนใจในการซื้อ FTX ด้วยการที่เว็บเทรดล้มละลายเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ทาง Binance ได้ถอนตัวออกจากการเข้าซื้อกิจการตามที่ CEO Changpeng Zhao กล่าวไว้ว่า “ปัญหาที่เกิดกับ FTX นั้นอยู่นอกเหนือการควบคุมหรือความสามารถของเราที่จะให้การช่วยเหลือ”

ในช่วงแรกของ FTX นั้น Sam กล่าวว่า “การหาลูกค้า” ถือเป็นความท้าทาย แต่ด้วยความนิยมที่แพร่กระจาย “แบบปากต่อปาก” จนถึงจุดที่เว็บเทรดของเขากลายเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพขึ้นมา FTX มีรายได้มากถึง 20 ล้านดอลลาร์ในปี 2019 ภายในปี 2021 เขากล่าวว่า FTX ทำรายได้สูงถึง 3 ล้านดอลลาร์ต่อวัน

หนึ่งในจุดขายในช่วงแรกของ FTX คือ risk engine โดย Sam เล่าว่าเมื่อเปรียบเทียบกับเว็บเทรดอื่น ๆ ในขณะนั้น risk engine ของ FTX ซึ่งมีหน้าที่ในการตัดสินใจว่าเมื่อใดที่ position ของเทรดเดอร์จะถูกบังคับปิด ซึ่งมันจะทำให้เกิดมุมมองที่ครอบคลุมมากขึ้นเกี่ยวกับบัญชีของลูกค้า

Sam กล่าวว่าเขา “ไม่ได้เขียนหรืออ่าน” โค้ดของเว็บเทรดในขณะที่กำลังถูกสร้างขึ้น แต่เป็น Wang ที่สร้างเว็บเทรดทีละบรรทัด โดยที่ Sam ให้ข้อมูลว่าเว็บเทรดควรมีลักษณะอย่างไรจากมุมมองเชิงปรัชญา

Sam กล่าวว่าการเทรดแบบ Cross-Margin เป็นจุดสนใจหลัก ๆ ของ FTX นับแต่ก่อตั้งขึ้น โดยพื้นฐานแล้ว Sam กล่าวว่าฟีเจอร์นี้อนุญาตให้เทรดเดอร์ใช้มาร์จิ้นส่วนเกินในการเทรดหนึ่งออเดอร์เพื่อตอบสนองข้อกำหนดมาร์จิ้นในการเทรดอื่น ๆ

ที่มา : DeCrypt