<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

KBANK ลุยตลาดคริปโตฯ เต็มสูบ ซื้อหุ้น “สตางค์ คอร์ปอเรชั่น” 97% ตั้งบริษัทลูก “ออร์บิกซ์ เทรด”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ (วันที่ 30 ต.ค.) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ประกาศชี้แจงเรื่องการเข้าซื้อหุ้นบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการเว็บกระดานแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลในสัดส่วน 97% โดยหลังจากการเข้าซื้อกิจการแล้วเสร็จ บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จะเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จำกัด

การเข้าซื้อหุ้นบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น ถือเป็นก้าวสำคัญในการรุกเข้าสู่ตลาดคริปโตเคอเรนซีของธนาคารกสิกรไทย โดยธนาคารกสิกรไทยเล็งเห็นว่าตลาดคริปโตเคอเรนซีมีศักยภาพการเติบโตสูงในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น เป็นผู้ให้บริการแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลรายใหญ่ในประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2560 มีฐานลูกค้ากว่า 1 ล้านราย และเปิดให้บริการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลมากกว่า 45 รายการ ในขณะนี้

หลังจากการเข้าซื้อกิจการแล้วเสร็จ บริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จะรวมจุดแข็งของทั้งธนาคารกสิกรไทยและบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น เข้าด้วยกัน เพื่อให้บริการที่ครบวงจรและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในทุกระดับ

โดยธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าที่จะครองส่วนแบ่งการตลาดคริปโตเคอเรนซีในประเทศไทย 20% ภายในปี 2567

การเข้าซื้อหุ้นบริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น ของธนาคารกสิกรไทย ในครั้งนี้ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าธนาคารพาณิชย์ไทยเริ่มหันมาให้ความสำคัญกับตลาดคริปโตเคอเรนซีมากขึ้น คาดว่าการเข้ามาของธนาคารกสิกรไทยจะเข้ามามีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจคริปโตเคอเรนซีของธนาคารกสิกรไทย โดยธนาคารกสิกรไทยจะได้รับประโยชน์จากฐานลูกค้าและประสบการณ์ของ บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น

ที่มารูปภาพ : ลิงก์