<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตไทยทุ่มเงินกว่า 1.6 ล้านบาท ลงทุนเหรียญ UNI, GF โพสต์ถาม “พอมีหวังไหม?”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา นักลงทุนคริปโตคนหนึ่งได้ออกมาโพสต์ตั้งคำถามในกลุ่มพูดคุยข่าวสาร Bitcoin Crypto Thailand บน Facebook โดยเริ่มต้นจากการอธิบายว่าเขาเคยขาดทุนกว่า 5 ล้านบาทเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว แต่สุดท้ายเขาก็สามารถสะสมเงินลงทุนก้อนใหม่ได้สำเร็จ

ในปัจจุบัน เจ้าของโพสต์ได้นำเงินไปลงทุนในเหรียญ Uniswap (UNI) และเหรียญ GuildFi (GF) โดยแบ่งลงทุนในเหรียญ UNI มูลค่า 798,661.44 บาท และลงทุนในเหรียญ GF มูลค่า 849,340.06 บาท รวมมูลค่าเงินลงทุนทั้งหมดในพอร์ตประมาณ 1.6 ล้านบาท

“ไอ้ 2 ตัวนี้ พอมีหวังไหมครับ” เจ้าของโพสต์ถามสมาชิกกลุ่ม

ถึงแม้เจ้าของโพสต์จะทุ่มเงินหลักล้านลงทุนในเหรียญ Altcoin ทั้งสองไปแล้ว และมีบางคนที่เห็นด้วยกับเขา แต่ดูเหมือนนักเทรดและนักลงทุนคริปโตคนอื่น ๆ อีกหลายคนจะไม่เห็นด้วยกับการตัดสินใจดังกล่าว โดยในโพสต์ข้างต้น ความคิดเห็นส่วนใหญ่แนะนำว่าเขาควรจะลงทุนใน Bitcoin (BTC) มากกว่า

ทั้งนี้ความคิดเห็นที่ได้รับการกดถูกใจสูงสุด คือความเห็นที่กล่าวไว้ว่า “ไปลงกับ btc, eth ดีกว่ามั้ย อย่าใช้เงินซื้อทุกอย่างครับ ศึกษาเหรียญแต่ละตัวให้เข้าใจก่อน คนอื่นบอกว่าดี แต่เวลาคุณเจ็บ เขาไม่ได้มาเจ็บกับคุณด้วยนะ”

ตามข้อมูลจาก TradingView ในขณะที่เขียนบทความนี้ ราคาเหรียญ Uniswap (UNI) อยู่ที่ 4.12 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 2% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และลดลงกว่า 11.26% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ในอีกด้านหนึ่ง ขณะที่เขียนบทความนี้ราคาเหรียญ GuildFi (GF) อยู่ที่ 0.061 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นมูลค่าที่ลดลงประมาณ 1.3% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา แต่เพิ่มขึ้นกว่า 23.22% จากระดับราคาเมื่อ 30 วันก่อนหน้านี้

ที่มา: Facebook