<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ้นศรัทธา ! โค้ชสอนลงทุน “ตัดต่อรูปผลกำไร” ลบโพสต์หนีหลังถูกแฉ ดราม่าสนั่นวงการ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เกิดประเด็นดราม่าครั้งใหญ่ขึ้นในวงการนักลงทุนไทย เนื่องจากมีโค้ชสอนการลงทุนของสถาบันชื่อดังแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ภาพผลกำไรจากการลงทุน TFEX ลงใน Facebook ตามปกติอย่างที่เขาเคยทำมาตลอด ทว่าคราวนี้กลับมีคนพบว่าภาพดังกล่าวมีจุดที่ “แปลก ๆ เหมือนตัดต่อ”

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อเพจ Facebook “ชีวิตนักลงทุน” ออกมาโพสต์ว่า “Trade Tfex series “U” ยังไงให้ได้กำไร สงสัยคอร์สหน้า แอดต้องลงเรียนด้วยล้าว ปิ้วๆๆ”

ทั้งนี้ถ้าหากใครไม่ทราบรายละเอียดด้านการลงทุนประเภทดังกล่าว TFEX Series U (S50U23) ถือเป็น Series ที่หมดอายุไปแล้ว โดยในขณะนี้นักเทรด TFEX ทุกคนกำลังเทรด Series Z (S50Z23) ดังนั้นการเทรดและการทำกำไรจาก Series U ในตอนนี้จึงถือเป็นสิ่งที่ “เป็นไปไม่ได้” อย่างแน่นอน

หลังจากนั้นไม่นานนัก ทางเพจชีวิตนักลงทุนก็ได้โพสต์ถึงประเด็นนี้อีกสามครั้งด้วยกัน โดยโพสต์ว่า “เป็นเเอดเเอดไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน นอกจากไว้ที่เดิม #seriesU งานนี้เอ็งเป็นโดราเอม่อนแน่ๆ Uppercut!!!!!”

ตามมาด้วยโพสต์ที่ระบุว่า “ผมโคตรสงสารคนที่เคยลงเรียนจริง ๆ มีอะไรมาเล่ามาระบายกันได้ครับ คิดสะว่าผมเองก็อยากรู้ 55” และโพสต์สุดท้ายคือ “ธี่หยดไม่น่ากลัวเท่า ธี่มึงลงเรียนไปจะได้เงินคืนรึเปล่า”

โพสต์เหล่านี้ได้จุดประเด็นขึ้นภายในชุมชนนักลงทุน TFEX ทันที โดยในขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่กำลังสับสนว่าเรื่องราวเป็นมาอย่างไร ก็ได้มีผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งเผยแพร่ภาพ screenshot ที่แคปจากโพสต์ต้นทางของประเด็นดราม่าในครั้งนี้

ภาพในข้างต้นนี้ ทำให้ชาวเน็ตหลายคนพากันคาดเดาไปในทิศทางเดียวกันทันทีว่า “คนที่สามารถทำกำไรจาก TFEX Series U ที่หมดอายุไปแล้ว” อาจจะเป็นโค้ชด้านการลงทุนที่รู้จักกันในชื่อ “โค้ชตัดนิ้ว” ซึ่งเป็นโค้ชของสถาบันสอนการลงทุนแห่งหนึ่งที่มีชื่อเสียง

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พี่ไก่ขาว บัญชี X (Twitter) ที่ติดตามข่าวสารด้านการลงทุน ได้ออกมาสรุปประเด็นดราม่าครั้งนี้ให้นักลงทุน TFEX คนอื่น ๆ เข้าใจรายละเอียดมากยิ่งขึ้น โดยระบุว่า

“ขอสรุปเผื่อคนอื่นมาไม่ทัน

1. โค้ชคนหนึ่งโพสต์กำไรลงเฟส

2. มีคนพบว่ามันแปลก ๆ นะ เหมือนตัดต่อ

3. เจ้าตัวลบโพสต์ และโพสต์แถลงอธิบายว่า รูปที่ตัวเองลง ได้มาจากเพื่อนอีกที พร้อมแนบรูป chat ที่ส่งมา

4. คอมเมนต์มีทั้งให้กำลังใจและยังต้องการความชัดเจน

5. หัวหน้าทีมแถลงต่อเมื่อคืน บอกจะมีบทลงโทษ ไม่ให้ออกจากสถาบันนะ แต่ให้สอนเพิ่ม เพื่อพิสูจน์ตนเองอีก 6 เดือน โดยไม่มี คชจ. ถ้าพิสูจน์ตัวเองได้ ก็จะได้กลับมาเปิดคอร์สต่อ”

“อนึ่งชวนคิด เปิดคอร์สตีกลม ๆ 30,000 คนสมัคร 700 คน เป็นเงินทั้งสิ้น 21 ล้าน ล่าสุดเห็นแว็บ ๆ กลุ่ม exclusive คนละ 69,000 รับ 30 คน ก็ 2 ล้านนิด ๆ” พี่ไก่ขาวกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา: ชีวิตนักลงทุน, whitechickpink