<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา ADA ที่เพิ่มขึ้นกว่า 36% ใน 2 สัปดาห์มีสาเหตุมาจากการช้อนของเจ้ามือจำนวนมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ ADA ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา โดยได้พุ่งแซงเหรียญคริปโตสกุลหลัก ๆ จำนวนมาก โดยเพิ่มขึ้นมาพร้อมกับปริมาณการทำธุรกรรมของเจ้ามือหรือวาฬที่สูงขึ้น

ข้อมูลจากบริษัท Santiment ระบุว่าราคาของเหรียญ ADA ที่เพิ่มขึ้นมา 36.5% ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดขึ้นพร้อมกับปริมาณ Address ที่เพิ่มขึ้นถึง 23% ในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา แล้วในขณะเดียวกัน ข้อมูล On-Chain ก็แสดงให้เห็นว่ามีปริมาณการทำธุรกรรมของวาฬเพิ่มขึ้น 32%

จากที่เคยรายงานก่อนหน้านี้ ราคาของเหรียญ ADA ในเดือนพฤศจิกายนเพิ่มขึ้นเฉลี่ยถึง 43.5% แม้ว่าผลตอบแทนโดยเฉลี่ยตลอดทั้งเดือนอาจลดลง 2.5% ก็ตาม

เป็นที่น่าสังเกตว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเฉลี่ยของ ADA ในเดือนพฤศจิกายนได้รับอัตราส่วนอย่างมากจากการเพิ่มขึ้นถึง 311.6% ในปี 2017 ซึ่งเป็นช่วงที่ตลาดคริปโตอยู่ในช่วงขาขึ้น

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลในอดีตไม่ได้ส่งผลถึงผลลัพธ์ในอนาคต เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างที่อาจส่งผลต่อราคาของสินทรัพย์

นอกจากนี้ Total Value Locked ที่ถูกล็อคไว้บนตลาด DeFi ของเครือข่าย Cardano ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 50 ล้านดอลลาร์ในช่วงต้นปี ทำให้ตอนนี้มีมูลค่าอยู่ที่ 215 ล้านดอลลาร์

ข้อมูลจาก DeFiLlama ได้แสดงให้เห็นว่า ปริมาณเหรียญ ADA ที่ถูกล็อคไว้ในต้นปีอยู่ที่ประมาณ 200 ล้าน ADA แต่ในปัจจุบันนี้กลับสูงถึง 668 ล้าน ADA 

Source: CryptoGlobe