<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อุปทานของ USDT ได้พุ่งทะลุ 84 พันล้านเหรียญไปแล้ว สิ่งนี้บอกอะไร?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ (5 พฤศจิกายน) ได้มีรายงานจาก IntoTheBlock แพลตฟอร์มวิเคราะห์คริปโตว่า อุปทานเหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Tether ( USDT) ได้เพิ่มขึ้นทะลุ 84 พันล้าน USDT เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่งผลให้ในตอนนี้อุปทานหมุนเวียนของ USDT อยู่ที่ 85.42 พันล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นมากว่า 22% เมื่อเปรียบเทียบเป็นรายปี (year-over-year growth)

โดยการเติบโตในครั้งนี้ ส่งผลให้มูลค่าตลาดของ USDT เพิ่มขึ้นถึง 85.45 พันล้านดอลลาร์ ทิ้งห่างจากอันดับสองอย่าง Circle USD (USDC) ที่มีอุปทานอยู่เพียงแค่ 23.98 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap

สิ่งที่น่าสนใจคือการที่ธุรกรรมของ Stablecoins ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ได้เพิ่มขึ้นมา 41% ส่งผลให้จำนวนธุรกรรมบน USDT ขึ้นมาแตะ 680,000 ครั้งต่อวัน และยังมีส่วนแบ่งตลาด Stablecoins มากถึง 68.47%

ซึ่งการที่จำนวนการทำธุรกรรมได้เพิ่มมากขึ้นขนาดนี้ แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มที่จะหันกลับมาสนใจตลาดคริปโตมากอีกครั้ง โดย CryptoPotato ได้รายงานว่า จำนวน USDT ในกระดานเทรดได้มีมากขึ้นจาก 17.5% ไปเป็น 25% ภายในระยะเวลา 3 เดือนเท่านั้น

แสดงให้เห็นว่าตลาดคริปโตเริ่มที่จะฟื้นตัวอีกครั้ง และอาจเป็นสัญญาณของความเป็นไปได้ของตลาดกระทิงอีกด้วย อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังจำเป็นที่จะต้องศึกษาและประเมินความเสี่ยงที่จะลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: CryptoPotato