<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

KBank  ส่ง ‘ออร์บิกซ์’ เปิดตัวบล็อกเชน ‘Quarix’ เดินหน้ารุกตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลครบวงจร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลจากนักพัฒนาบล็อกเชนภายใต้ KBTG หน่วยงานด้านเทคโนโลยีของ KBank เปิดเผยถึงการเปิดตัว Quarix Blockchain ที่งาน Singapore Fintech Festival 2023 พร้อมโซลูชันหลักที่จะให้บริการ

โดยบริษัท ออร์บิกซ์ เทคโนโลยีแอนด์ อินโนเวชั่น จํากัด ในฐานะผู้พัฒนาเทคโนโลยีและโซลูชันด้านบล็อกเชน อยู่ภายใต้การสนับสนุนของบริษัท Unita Capital ซึ่งเป็นบริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินธนาคารกสิกรไทย ที่เพิ่งประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์วางรากฐานสู่โลกการเงินแห่งอนาคต เพื่อให้บริการครอบคลุมตลอดระบบนิเวศด้านสินทรัพย์ดิจิทัลแบบครบวงจร ในเดือนตุลาคมที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ Quarix จะให้บริการโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีบล็อกเชนของประเทศ (Blockchain Infrastructure) เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการไทยและพันธมิตร ในภาคเศรษฐกิจจริง (Real Sector) ที่ผลิตสินค้าและบริการ สามารถนำมาสร้างนวัตกรรมด้านต่างๆ บนเทคโนโลยี บล็อกเชน  

โซลูชันพื้นฐานบนแนวคิด “3 REALs”

REAL MONEY การทำธุรกรรมใน Blockchain โดยใช้สิ่งทดแทนเงินบาท และสกุลเงินของประเทศต่างๆ ซึ่งถูกค้ำประกันอย่างสมบูรณ์โดยเงินบาท และสกุลเงินของประเทศนั้นๆ
REAL ASSETS = การแปลงสินทรัพย์ในโลกจริง ให้เป็นโทเคนดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ เพิ่มทางเลือกในการนำสินทรัพย์ดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ แต่คงไว้ซึ่งความคุ้มครองทางกฎหมาย
REAL IDENTITY = ระบบในการยืนยันตัวตนที่แท้จริงของผู้ใช้งาน เพื่อเปิดโอกาสในการนำ Credentials จากโลกจริง ไปใช้ในโลก Blockchain ตอบโจทย์ความปลอดภัยในการป้องกันมิจฉาชีพ และธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย แต่คงไว้ซึ่งการปกป้องความเป็นส่วนตัวของข้อมูล

ที่มา : thairath