<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กาวหนัก ! นักวิเคราะห์เชื่อ ราคา Cardano (ADA) จะพุ่งอย่างอัศจรรย์กว่า 10,000% ภายในปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการฟื้นตัวของตลาดสกุลเงินดิจิทัลที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ราคาเหรียญ Cardano (ADA) ได้ขยับขึ้นกว่า 55% ในปีนี้ และดูเหมือนว่าแนวโน้มดังกล่าวจะมีโอกาสดำเนินต่อไปในปีหน้าเช่นกัน 

นักวิเคราะห์สกุลเงินดิจิทัลที่ใช้นามแฝงว่า Lucid ได้อธิบายบนแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่าราคาเหรียญ ADA สามารถไปถึงระดับ 14 ดอลลาร์ได้ เพราะในปัจจุบัน Cardano ครองส่วนแบ่งตลาด (dominance) อยู่ที่ 1% ของมูลค่าตลาดบล็อกเชนทั้งหมด ซึ่งอยู่ที่ 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ โดยเขาเชื่อว่ามูลค่าตลาดของอุตสาหกรรมบล็อกเชนจะเพิ่มขึ้นเป็น 10 ล้านล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาไม่นาน

จากมูลค่าตลาดรวม 10 ล้านล้านดอลลาร์ ถ้าหาก Cardano ยังคงครองส่วนแบ่งตลาดที่ 1% อยู่เช่นเดิม มูลค่าตลาดของ Cardano ก็จะอยู่ที่ 1 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทำให้ราคาเหรียญ ADA อยู่ที่ 3 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

ทั้งนี้ถ้าหาก Cardano ครองส่วนแบ่งตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 5% มูลค่าตลาดของ Cardano ก็จะอยู่ที่ 5 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งจะทำให้ราคาเหรียญ ADA อยู่ที่ 14 ดอลลาร์ต่อเหรียญ

อีกด้านหนึ่ง นักวิเคราะห์อีกรายที่ใช้นามแฝงว่า CryptoSkullGroup ได้ออกมากล่าวอย่างชัดเจนว่าราคาของ ADA อาจพุ่งสูงขึ้นมากกว่า 10,000% ในปี 2025 เนื่องจากเขาสังเกตเห็นว่าราคา ADA เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องหลังจากแตะระดับแนวรับ โดยกราฟราคา ADA ในขณะนี้สามารถตีเส้นคู่ขนาน (Parallel Channel) ได้

Parallel channel pattern คือแพทเทิร์นราคาของสินทรัพย์ที่เคลื่อนไหวระหว่างสองเส้นคู่ขนาน โดยเส้นขนานเหล่านี้จะวาดขึ้นตามจุดสูงสุดของตลาดขาขึ้นทั้งสองจุด จากนั้นจึงลากเส้นขนานไปยังด้านล่าง ทั้งนี้แพทเทิร์นดังกล่าวมักถูกมองว่าเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับแนวโน้มขาขึ้น เนื่องจากราคามักจะเคลื่อนไหวไปด้านข้างภายในกรอบ ก่อนที่จะทะลุแนวต้านของเส้นคู่ขนานและพุ่งขึ้นต่อไป

ตามการคาดการณ์ของ FieryTrading ราคาของ ADA อาจพุ่งสูงขึ้นถึง 35 ดอลลาร์ในอนาคต

แพทเทิร์น Parallel Channel บนกราฟราคา ADA ที่มา: CryptoSkullGroup

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: cryptoglobe