<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย 65% ของนักลงทุน Cardano (ADA) ยังอยู่ในช่วง ‘ขาดทุน’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์บล็อกเชนอย่าง IntoTheBlock ได้รายงานว่า แม้ตลาดคริปโตจะเริ่มฟื้นฟูขึ้นในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่พบว่านักลงทุนที่ถือครองเหรียญ Cardano (ADA) กว่า 65% นั่นยังคงขาดทุนอยู่ ซึ่งต่ำกว่าโปรโตคอลอื่นๆ เป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีการขาดทุนอยู่เป็นจำนวนมาก แต่จากการวิเคราะห์แล้ว มีเพียง 57% เท่านั้นที่ขาดทุนอย่างแท้จริง

ต้องอธิบายก่อนว่า IntoTheBlock ได้จำแนกประเทศของนักลงทุนที่พิจารณาการทำกำไรของพวกเขาอยู่ 3 รูปแบบคือ กำลังทำกำไร, คุ้มทุน และ ขาดทุน จากสถานะราคาปัจจุบัน

โดยจากตัวบ่งชี้เผยว่า มีนักลงทุนเพียงแค่ 1.59 ล้านราย หรือ 35.71% ของผู้ถือเหรียญทั้งหมดเท่านั้นที่ทำกำไรอยู่ ในขณะที่ 57.1% นั้นกำลังขาดทุน และอีก 7.19% เท่านั้นที่ถือ ADA ที่มาราคาเท่ากับราคาตลาด

ซึ่งการที่นักลงทุนส่วนใหญ่นั้นยังคงขาดทุนอยู่ ก็เป็นการแสดงให้เห็นว่าตลาดในตอนนี้ยังมีแรงกดดันในการขายที่มาก เพราะผู้ถือเหรียญเหล่านี้ยังคงมีความต้องการขายเหรียญของตัวเองในจุดคุ้มทุนของตัวเอง

ด้วยเหตุนี้ IntoTheBlock จึงได้คาดการณ์ว่า ราคาเหรียญ ADA ในตอนนี้มีแนวต้านราคาที่สำคัญอยู่ที่ 0.38 ดอลลาร์ เพราะมีผู้ถือเหรียญจำนวนมากซื้อเหรียญในราคานี้

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากว่าราคาเหรียญสามารถฝ่าแนวต้านนี้ไปได้ ก็อาจพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 0.41 ดอลลาร์ได้เลย

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Cardano มีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 0.374 ดอลลาร์ ลดลงมา 1.88% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: UToday