<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลสหรัฐฯตัดสินให้ Changpeng Zhao ต้องอยู่ที่สหรัฐฯรอจนกว่าจะมีการพิพากษาคดีความ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao มหาเศรษฐีผู้ก่อตั้ง Binance กำลังถูกกักบริเวณไม่ให้เดินทางไปมาระหว่างประเทศ เนื่องจากผู้พิพากษาของสหรัฐฯ Richard Jones ห้ามไม่ให้ CZ เดินทางออกจากสหรัฐอเมริกาจนกว่าจะถูกพิพากษาลงโทษทางอาญา ซึ่งมีกำหนดในวันที่ 23 กุมภาพันธ์

คำตัดสินล่าสุดนี้ถือเป็นการกลับลำจากคำตัดสินก่อนหน้านี้ที่อนุญาตให้  CZ กลับบ้านในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ได้โดยมีสาเหตุมาจากความกังวลของผู้พิพากษาเกี่ยวกับ “ความมั่งคั่งและทรัพย์สินมหาศาลในต่างประเทศ” ของ CZ และการขาดการติดต่อกับสหรัฐอเมริกา .

การต่อสู้ทางกฎหมายที่ยังคงปะทะคารมกัน

ตามที่รายงานโดย U.Today ทนายความของ CZ แย้งว่า CZ ไม่มีความคิดเสี่ยงที่จะหลบหนี โดยอ้างถึงการปรากฏตัวในศาลโดยสมัครใจและชีวิตครอบครัวเขาที่ดำเนินไปอย่างปกติในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)

อย่างไรก็ตาม คำกล่าวอ้างนี้ก็ยังสร้างความกังขาให้กระทรวงยุติธรรมของสหรัฐฯ ที่เน้นถึงความเป็นไปได้ที่หาก CZ ได้ตีตั๋วออกนอกสหรัฐฯเมื่อใดก็อาจจะไม่เต็มใจที่จะกลับมายังสหรัฐอเมริกาเพื่อเข้ารับการพิจารณาพิพากษาลงโทษตามนโยบายส่งผู้ตัวร้ายข้ามแดนของ UAE

ปมดังกล่าวที่ยังไม่มีข้อสรุปได้นำไปสู่การกักบริเวณ CZ ให้อยู่อาศัยในแผ่นดินของสหรัฐฯ

ตามที่ U.Today ได้รายงานนั้น CZ เพิ่งลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Binance และสารภาพว่ามีการละเมิดกฎหมายต่อต้านการฟอกเงินของสหรัฐฯ ในขณะเดียวกัน Binance ยินยอมที่จะจ่ายค่าปรับในจำนวนที่สูงกว่า 4,000 ล้านดอลลาร์

และแม้จะเหมือนถูกขังไว้แต่ CZ ยังพูดความจริงของเรื่องราวต่าง ๆ บนแพลตฟอร์ม X แม้ว่าเขาต้องเผชิญกับความท้าทายทางกฎหมายที่ร้ายแรงก็ตาม ในหนึ่งในโพสต์ล่าสุดของเขาในทวีตล่าสุด เขาได้ย้อนอดีตด้วยรำลึกถึงการก้าวสำคัญครั้งใหญ่ของเขาใน Bitcoin เมื่อ 10 ปีก่อน อย่างไรก็ตาม เขาแนะนำให้มือใหม่อย่าเสี่ยงกับ Bitcoin แบบสุ่ม 4 สุ่ม 5

ที่มา : U.Today