<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวก Cardano ควรระมัดระวังการเคลื่อนล่าสุดของ ADA หรือไม่?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Cardano มีมูลค่าเพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยในช่วง 3 วันที่ผ่านมามีการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างชัดเจน โดยการเพิ่มขึ้นของมูลค่าสินทรัพย์ยังส่งผลของตัวเลขอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเครือข่าย Cardano

Cardano พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

กราฟรายวันของเหรียญ Cardano แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 3 วันที่ผ่านมา มูลค่าของสินทรัพย์เพิ่มขึ้นถึง 25%

ปัจจุบัน เหรียญ Cardano อยู่ที่ประมาณ 0.59 ดอลลาร์ซึ่งข้อมูลจาก Santiment ระบุว่าระดับนี้เป็นระดับที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน

นอกจากนี้ดัชนี RSI ของ ADA ยังเข้าใกล้ 90 ซึ่งสะท้อนถึงแนวโน้มขาขึ้นที่แข็งแกร่ง และในขณะเดียวกันก็อาจจะมีการปรับฐานเกิดขึ้น

นอกจากนี้ค่า MACD ยังคงแสดงถึงแนวโน้มขาขึ้น และยังมีตัวชี้วัดอื่น ๆ อีกมากมายที่กำลังให้ความหวังแก่นักลงทุน

ADA มีแนวโน้มขาขึ้น

ข้อมูลจาก Santiment ระบุว่า Volume ซื้อขายของเหรียญ Cardano พุ่งสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยพุ่งขึ้นถึง 2.7 พันล้านดอลลาร์เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา

ปัจจุบัน Volume ซื้อขายได้พุ่งทะลุ 2.4 พันล้านดอลลาร์นี้ ซึ่งถือเป็นแนวโน้มที่ดีสำหรับ ADA

นอกจากนี้ Address ที่กำลังใช้งานในช่วง 7 วันที่ผ่านมาได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีบัญชีที่กำลังใช้งานเพิ่มขึ้นประมาณ 88,000 บัญชีตั้งแต่วันที่ 4 ธันวาคมถึงปัจจุบัน

การเพิ่มขึ้นดังกล่าวทำให้มี Active addresses เพิ่มขึ้นเกือบ 300,000 ที่อยู่

นอกจากนี้ Social Dominance ยังเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยในวันที่ 9 ธันวาคมได้เพิ่มขึ้นมา 3.7% แม้ว่าจะลดลงเหลือ 2.9% ในขณะนี้ก็ตาม ซึ่งสิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความนิยมของ ADA ในตลาดคริปโต

สิ่งที่นักลงทุน Cardano ต้องระวัง

อัตราการระดมทุนของเครือข่าย Cardano บน Coinglass แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักเทรดที่เริ่มสั่นคลอน โดยจากข้อมูลระบุว่าอัตราการระดมทุนเพิ่มขึ้นเพียง 0.04% ในวันที่ 9 ธันวาคม

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ อัตราการระดมทุนได้ลดลงเหลือประมาณ 0.02% ซึ่งชี้ให้เห็นว่านักเทรดเริ่มระมัดระวังการลงทุนมากขึ้น

Source: AmbCrypto