<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศถอนตัวออกจากรัสเซียและยุติคู่เทรด Ruble หลังถูกตรวจสอบโดย OFAC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance กระดานเทรดคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้ประกาศยกเลิกการสนับสนุนคู่เทรดรูเบิลรัสเซีย (RUB) บนแพลตฟอร์มของตน เริ่มตั้งแต่วันที่ 31 มกราคม 2024 การตัดสินใจครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่ Binance ถอนตัวออกจากตลาดรัสเซีย หลังจากการขายธุรกิจในรัสเซียให้กับ CommEX

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Binance ขายเว็บเทรดให้กับหน่วยงานท้องถิ่น CommEX หลังจากถูกสำนักงานควบคุมทรัพย์สินต่างประเทศของกระทรวงการคลังสหรัฐฯ (OFAC) ตรวจสอบ กรณีที่ถูกกล่าวหาว่าอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมกับหน่วยงานในรัสเซียที่ถูกคว่ำบาตร หลังจากการรุกรานยูเครน

“หลังจากการตัดสินใจออกจากรัสเซียโดยขายให้กับ CommEx ซึ่งทำให้การเทรดแบบ P2P บน Binance จะไม่รองรับคู่การซื้อขายรูเบิลรัสเซีย (RUB) อีกต่อไป” Binance ระบุในประกาศในวันนี้ 

แม้ว่าจะมีการขายธุรกิจในรัสเซียไปแล้ว แต่ Binance ยังคงให้บริการเทรดรูเบิลบนแพลตฟอร์ม P2P อยู่ การตัดสินใจยุติการสนับสนุน RUB นี้มุ่งหมายเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านกฎระเบียบให้กว้างขึ้น

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้สามารถทำการเทรดรูเบิลได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมบน CommEX โดยใช้บัญชี Binance ของตนเอง ก่อนถึงกำหนดเวลา Binance อนุญาตให้ผู้ใช้ถอนเงินรูเบิลผ่านพันธมิตร Fiat Partners แปลงเป็น Crypto หรือเทรดบนตลาด Spot ของ Binance

การยุติการสนับสนุนรูเบิลนับเป็นความพยายามล่าสุดของ Binance ในการปรับลดบริการที่เกี่ยวข้องกับรัสเซีย เนื่องจากการคว่ำบาตรทวีความรุนแรงขึ้น หน่วยงานกำกับดูแลทั่วโลกกำลังกดดันให้แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตเคอร์เรนซีชั้นนำระดับโลกปรับปรุงการควบคุมการฟอกเงินและลดการหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตร

การเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากความท้าทายด้านกฎระเบียบล่าสุดของ Binance ในเดือนพฤศจิกายน 2023 Binance ได้ตกลงกับ OFAC สำหรับค่าปรับ 3.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ฐานละเมิดข้อกำหนดการคว่ำบาตรหลายรายการ ข้อตกลงดังกล่าวรวมถึงมาตรการแก้ไขที่สำคัญ เช่น การปรับปรุงนโยบายและขั้นตอนการปฏิบัติตามกฎระเบียบ การกำหนดให้ผู้ใช้ทุกคนผ่าน KYC และการตรวจสอบลูกค้าเป็นระยะ

ที่มา: cryptobriefing