<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

AI ของ Google ทำนายว่า ราคาเหรียญ Avalanche มีโอกาสพุ่งขึ้นไปเกือบ 100% ภายในปีใหม่นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปีนี้ถือเป็นปีที่ตลาดคริปโตฟื้นตัวเป็นอย่างมาก เพราะในช่วงเวลาเพียง 2 เดือนที่ผ่านมา ราคา Bitcoin ได้ฟื้นตัวขึ้นมากกว่า 100% จาก 25,000 ขึ้นไปยืนเหนือ 40,000 ดอลลาร์ได้ ส่งผลให้ตลาดกลับมามีแนวโน้มเป็นขาขั้นอีกครั้ง

โดยนอกจาก Bitcoin แล้ว เหรียญ Altcoin อื่นๆ ก็ได้ฟื้นตัวขึ้นมาอย่างน่าประทับใจเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเหรียญ Solana ที่ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา รวมถึงเหรียญมีมอย่าง Bonk (BONK) ที่พุ่งขึ้นหลายพันเปอร์เซ็นต์

ซึ่งอีกหนึ่งเหรียญที่สร้างผลตอบแทนได้อย่างแข็งแกร่งก็คือ Avalanche (AVAX) ที่ราคาเหรียญได้รับผลกระทบจากสภาวะตลาด และความร่วมมือที่น่าสนใจกับ AWS และ BLRD จึงทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นมากว่า 276.88% นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2023

ด้วยการพัฒนาที่ก้าวกระโดดของ Avalanche จึงทำให้ Fibold ตัดสินใจปรึกษา Bard แพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ Google ที่ขึ้นชื่อเรื่องการวิเคราะห์ราคาคริปโตว่า ราคาเหรียญของ AVAX นั้น จะดำเนินไปในทิศทางไหนในช่วงต้นปี 2024

และจากการวิเคราะห์ของ Bard AI พบว่า ตัวเหรียญจะยังคงรักษาแนวโน้มเชิงบวกของตัวเองไว้ได้ เพราะข่าวสารที่ยังคงสนับสนุนในตัวเหรียญ ประสิทธิภาพโดยรวมของเหรียญที่ยังคงน่าประทับใจ บวกกับสภาวะตลาดที่ยังคงกระทิงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม Bard ก็ได้เตือนว่าตัวเหรียญก็มีปัจจัยลบเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะกับความผันผวนของตลาด และการแข่งขันจาก SmartContracts อื่นๆ แต่ในตอนนี้ตัวเหรียญจะยังคงมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นในช่วงปีใหม่นี้ และมีโอกาสที่ราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นไปอยู่ช่วง 55.51 ถึง 63.38 ดอลลาร์ได้

นอกจากนี้ Bard ยังได้วิเคราะห์อีกว่า ด้วยสภาวะตลาดกระทิงที่แข็งแกร่งในตอนนี้ จึงมีโอกาสที่ทำให้ราคา AVAX พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง และอาจพุ่งขึ้นไปถึง 73.93 ดอลลาร์ ได้ภายในปีใหม่นี้ แต่ก็มีโอกาสที่ราคาเหรียญจะลดลงมาเหลือ 44.32 ดอลลาร์เช่นเดียวกัน

อ้างอิงข้อมูลจาก CoinMarketCap ในตอนนี้ Avalanche มีราคาซื้อขายอยู่ที่ประมาณ 40.3 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 9.96% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ที่มา: Finbold