<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Nvidia จับมือกับเวียดนาม ตั้งเป้าดึงผู้เชี่ยวชาญและนักลงทุนในอุตสาหกรรม AI เข้ามาในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Nvidia หนึ่งในผู้พัฒนาชิปปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชั้นนำของโลก ได้ออกมาประกาศความตั้งใจที่จะขยายบริษัทและเข้ามาตั้งฐานการผลิตในประเทศเวียดนาม

โดยซีอีโอของ Nvidia อย่าง Jensen Huang ได้ออกมากล่าวถึงสาเหตุว่า ประเทศเวียดนามเป็นที่อยู่ของลูกค้าหลายล้านราย บวกกับประเทศนี้ได้เป็นหุ้นส่วนของบริษัทอยู่แล้ว ที่ได้ลงทุนไปแล้วกว่า 250 ล้านดอลลาร์

“เวียดนามและ Nvidia จะกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น โดยมี Viettel, FPT, Vingroup, VNG เป็นพันธมิตรที่ดีต่อ Nvidia ที่ต้องการขยายความร่วมมือในอนาคต”

นอกจากนี้ Nvidia ยังได้สนับสนุนการฝึกอบรม AI และโครงสร้างพื้นฐานภายในท้องถิ่น ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของ Nguyen Chi Dzung รัฐมนตรีกระทรวงการวางแผนและการลงทุนของเวียดนาม ที่ต้องการให้ประเทศเป็นที่ดึงดูดสำหรับนักลงทุนในอุตสาหกรรม AI และเซมิคอนดักเตอร์

ทางรัฐบาลเวียดนามยังได้กล่าวอีกว่า Nvidia มีแผนที่จะจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในประเทศ ซึ่งจะสามารถดึงดูให้ผู้ที่มีความสามารถจากทั่วโลก เข้ามาศึกษาและร่วมกันพัฒนาระบบนิเวศของเซมิคอนดักเตอร์ และเปลี่ยนแปลงระบบดิจิทัลของเวียดนามให้ดียิ่งขึ้น

ซึ่งการที่ Nvidia ต้องการที่จะขยายบริษัทของตัวเองออกไปนั้น มีสาเหตุมาจากการที่บริษัทได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรที่สหรัฐฯ ที่กำหนดไม่ให้ตัวบริษัทค้าขายกับตลาดต่างประเทศบางแห่งในธุรกิจชิปเซมิคอนดักเตอร์

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทก็ยังคงมีเชื่อเสียจากอุตสาหกรรมการผลิตและพัฒนา AI ของตัวเองอยู่ โดยล่าสุดบริษัทได้ทำรายได้สูงที่สุดในไตรมาสที่สามกว่า 18 พันล้านดอลลาร์ และรายได้ส่วนใหญ่มาจาก AI

ที่มา: CoinTelegraph