<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปิดตำนาน! โปรเจกต์ชื่อดังในอดีต Safemoon ยื่นล้มละลายแล้วดันราคาเหรียญร่วงแรง 31%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โทเค็นของโปรโตคอลการเงินแบบกระจายอำนาจ SafeMoon (SFM) ราคาร่วงอย่างรุนแรงกว่า 31% ใน 5 ชั่วโมงหลังจากที่บริษัทยื่นล้มลาย

Safemoon ได้ยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายตามมาตราที่ 7 อย่างเป็นทางการในวันที่ 14 ธันวาคม โดยยื่นฟ้องต่อศาลล้มละลายสหรัฐในเขต Utah คำร้องโดยสมัครใจนั้นถูกยื่นขึ้นมาโดยทนายความ Mark Rose โดยมีหัวหน้าผู้พิพากษา Joel T. Marker  ที่ได้รับมอบหมายให้เข้ามาดูแลเคสนี้

ภาพหน้าจอของจดหมายถึงพนักงานที่ถูกกล่าวหาว่าเขียนโดยหัวหน้าเจ้าหน้าที่ปรับโครงสร้างของบริษัทได้ปรากฏบน Reddit นั้นได้อธิบายว่าการล้มละลายของบริษัทเป็นสาเหตุว่าทำไมจึงไม่สามารถจ่ายค่าจ้างพนักงานก่อนที่จะยื่นล้มละลายได้อีกต่อไป

“คุณจะต้องยื่นคำร้องต่อศาลล้มละลายสำหรับค่าจ้างที่ยังคงค้างชำระ” เอกสารดังกล่าวระบุ

การล่มสลายของ Safemoon เกิดขึ้นเพียงหนึ่งเดือนหลังจากที่หน่วยงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกาตั้งข้อหากับ SafeMoon, Kyle Nagy ผู้ก่อตั้ง, John Karony เจ้าหน้าที่ CEO และ Thomas Smith เจ้าหน้าที่ CTO ในเดือนพฤศจิกายน ฐานละเมิดกฎหมายหลักทรัพย์โดยหน่วยงานกำกับดูแลให้คำนิยามกับสิ่งที่เกิดขึ้นว่า “การทำแชร์ลูกโซ่ครั้งใหญ่”

ราคาเหรียญ Safemooon (SFM) ร่วงลงจาก $0.000065 เมื่อวันที่ 14 ธันวาคมมาอยู่ที่ $0.000045 ในเวลาเพียง 5 ชั่วโมงก่อนข่าวนี้จะถูกเผยแพร่ออกมา ตามข้อมูลจาก CoinGecko อย่างไรก็ตาม มันดีดตัวกลับมาที่ 0.000061 ดอลลาร์ภายในช่วงเวลา 10 นาทีอย่างรวดเร็ว

SFM ราคาร่วงมาแล้วกว่า 98.2% จาก all time high ที่ $0.0033 ในวันที่ 5 มกราคม 2022 และมูลค่าตลาดซึ่งครั้งหนึ่งเคยอยู่ที่ 1,000 ล้านดอลลาร์ก็ร่วงลงมาเหลือ 34.5 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

ที่มา : Cointelegraph