<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลสหรัฐฯ สั่งระงับคดีของ Binance และ CZ โดยต้องจ่ายเงินกว่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ให้กับ CFTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา หน่วยงานกำกับดูแลตลาดอนุพันธ์ในสหรัฐฯ (CFTC) ได้ออกมาประกาศว่าศาลสหรัฐประจำรัฐอิลลินอยส์ ได้อนุมัติข้อตกลงระงับข้อพิพาทระหว่าง CFTC กับทาง Binance และอดีต CEO Changpeng “CZ” Zhao

ซึ่งศาลได้ตัดสินว่าทาง Binance และ CZ ได้ละเมิดกฎหมาย Commodity Exchange Act (CEA) และกฎระเบียบของ CFTC โดยจะต้องจ่ายค่าปรับรวมมูลค่ากว่า 2.7 พันล้านดอลลาร์

“ศาลพบว่า Zhao และ Binance ได้ละเมิดกฎหมาย Commodity Exchange Act (CEA) และกฎระเบียบของ CFTC โดยจะกำหนดโทษทางแพ่งเป็นเงินจำนวน 150 ล้านดอลลาร์ต่อ Zhao เป็นการส่วนตัว และกำหนดให้ Binance ชำระค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ไม่ได้รับมาอย่างไม่ถูกต้องมูลค่า 1.35 พันล้านดอลลาร์ และจ่ายค่าปรับ 1.35 พันล้านดอลลาร์ CFTC”

โดยเหตุการณ์ฟ้องร้องในครั้งนี้ ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม ที่ทาง CFTC ได้ฟ้องร้อง CZ และ Binance ในข้อหาหลบเลี่ยงกฎหมายของรัฐบาลกลางและดำเนินการซื้อขายสัญญาซื้อขายล่วงหน้าแบบผิดกฎหมาย

ซึ่งส่วนหนึ่งของข้อตกลงได้เผยว่า CZ และ Binance จะต้องดำเนินการขั้นตอนเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าทางแพลตฟอร์มจะยังใช้มาตรการ KYC ได้ รวมถึงการกำหนดให้ Binance ต้องใช้โครงสร้างการกำกับดูแลกิจการที่เป็นทางการ และต้องอนุญาตให้หน่วงงานกำกับดูแลเขามาตรวจสอบได้

Richard Teng อดีตหัวหน้าตลาดระดับภูมิภาคระดับโลกของ Binance ได้ให้สัมภาษณ์กับ Cointelegraph ว่า Binance จะสามารถผ่านพ้นความวุ่นวายทั้งหมดนี้ไปได้

และในอนาคต ทางบริษัทจะสามารถเรียกความมั่นใจจากลูกค้ากลับมาได้ ด้วยการปฏิบัติตามหน่วยงานกำกับดูแลจากทั่วโลก

ที่มา: CoinTelegraph