<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญขวัญใจนักลงทุนชาวไทย KUB-SIX-JFIN กอดคอเขียวยกแผง หลังราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $44,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 21 ธันวาคม 2566 ราคา Bitcoin ได้พุ่งกลับขึ้นมายืนเหนือ $44,000 อีกครั้ง ซึ่งเป็นระดับราคาที่ไม่เคยเห็นมานับตั้งแต่วันที่ 8 ธ.ค. ส่งผลให้ตลาดคริปโทเคอเรนซีทั่วโลกกลับมาคึกคัก เช่นเดียวกับเหรียญขวัญใจนักลงทุนชาวไทยอย่าง KUB, SIX และ JFIN ที่ได้ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งเช่นกัน

สำหรับเหรียญ KUB Coin ที่เพิ่งจะมีข่าวดีไปเมื่อเร็ว ๆ นี้อย่างการเข้าลิสต์ที่กระดานเทรดยักษ์ใหญ่อย่าง Bybit ก็มีราคาพุ่งอย่างรุนแรงแตะจุดสูงสุดที่ 97 บาท ก่อนที่จะมีการปรับตัวลงเกือบกว่า 30% อย่างไรก็ตามล่าสุดในวันนี้ราคา KUB Coin ได้พุ่งกลับขึ้นมายืนเหนือระดับ 80 บาทอีกครั้ง หลัง Bitcoin พุ่งทะลุระดับ 44,000 ดอลลาร์ 

ในขณะที่รายงานราคาเหรียญ KUB กำลังซื้อขายอยู่ในระดับราคา 79 บาท คิดเป็นการปรับตัวขึ้นมาราว 16% ในช่วง 24 ชั่วโมง

ขณะเดียวกันเหรียญ SIX Network ก็มีราคาที่พุ่งขึ้นมาอย่างน่าประทับใจกว่า 20% โดยมีราคาการปรับเพิ่มขึ้นจาก 1.2801 บาท จนแตะจุดสูงสุดของวันที่ 1.5400 บาท ก่อนจะมีการปรับตัวลดลง ทั้งนี้เหรียญ SIX ก็เป็นอีกหนึ่งเหรียญที่น่าจับตามองเนื่องจากทำผลงานได้ดีในกระดานเทรดที่เกาหลีอย่าง Bithumb

ปัจจุบันราคา SIX ซื้อขายอยู่ที่ระดับราคา 1.4540 บาท ลดลงจากราคาสูงที่สุดของวันประมาณ 5%

สุดท้ายนี้จะไม่เป็นเหรียญไหนไปไม่ได้นอกจาก  JFIN เหรียญคริปโตที่มักเป็นที่กล่าวถึงกันหนาหูในชุมชนนักเทรดคริปโตของไทย เนื่องจากเซียนพระชื่อดังอย่าง คุณบอยท่าพระจันทร์ก็เป็นหนึ่งในแฟนคลับและนักลงทุนของเหรียญนี้ด้วย 

อย่างไรก็ตามในช่วงเวลาเดียวกันเหรียญ JFIN กลับมีราคาเพิ่มขึ้นเพียงแค่ 5% เท่านั้น ซึ่งนับว่าน้อยที่สุดถ้าเทียบกับบรรดาเหรียญไทยอีกสองตัว โดยราคา JFIN ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดของวันที่ราคา 14.25 บาท ก่อนจะร่วงลงมากกว่า 6% ในปัจจุบัน

ในขณะที่รายงานราคา JFIN มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 13.25 บาท