<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Paxos เตรียมเปิดตัว USDP Stablecoin บน Solana หลังผ่านการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของนิวยอร์ก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Paxos กล่าวว่าได้รับการอนุมัติการหน่วยงานกำกับดูแลของนิวยอร์กเนื่องจากได้ปฏิบัติตามกฎระเบียบและมีความโปร่งใส

บริษัท Paxos ซึ่งเป็นบริษัทโครงสร้างพื้นฐาน Blockchain ได้รับการอนุมัติในการเพิ่มเหรียญ Stablecoin ไปยังเครือข่าย Solana Blockchain

เหรียญ USDP Stablecoin คาดว่าจะเปิดตัวบนเครือข่าย Solana ในวันที่ 17 มกราคม 2024 โดยมี Smart Contract ที่ตามมาตรฐาน SPL token Standard

รายงานจากสื่อ Fortune ระบุว่า กระทรวงบริการทางการเงินของนิวยอร์ก (Department of Financial Services: DFS) ได้อนุมัติบริษัท Paxos ในการเปิดตัวเหรียญ USDP Stablecoin บนเครือข่าย Solana

บริษัท Paxos มีเป้าหมายที่จะทำให้ USDP สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นและมีการปริมาณมากขึ้น โดยข้อมูลจาก Messari ระบุว่า Market Cap ปัจจุบันอยู๋ที่ 370 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นใหญ่เป็นอันดับที่ 9 ในบรรดาเหรียญ Stablecoin

บริษัท Paxos กล่าวว่า การอนุมัติจาก DFS แสดงให้เห็นถึงการปฏิบัติตามกฎระเบียบและมีความโปร่งใส โดยนาย Walter Hessert หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์ของบริษัท Paxos ได้กล่าวว่า

“Paxos ได้รับมาตรฐานสำหรับการกำกับดูแล การจัดการทุนสำรอง และการออก Stablecoin และการเปิดใช้งาน USDP บนเครือข่าย Solano จะทำให้ทุกคนสามารถรับและใช้เหรียญ Stablecoin ที่มีความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือที่ง่ายขึ้น”

ในประกาศของบริษัท Paxos ได้กล่าวว่า การได้รับการอนุมัติในครั้งนี้ช่วยให้มั่นใจได้ว่าพวกเขาจะสร้าง Solution บนโปรโตคอลอย่าง Solana ได้อย่าง “มีความปลอดภัยและครอบคลุม” และเสริมว่าเขาจะใช้เทคโนโลยี Blockchain ให้เชื่อมโยงกับกรณีใช้งานบนโลกจริง

นาย Raj Gokal ผู้ร่วมก่อตั้งเครือข่าย Solana ได้ออกมากล่าวเกี่ยวกับความเป็นพาร์ทเนอร์กับทางบริษัท Paxos ว่า

“เครือข่าย Solana ทำให้บริษัท Paxos เติบโตได้ไกลขึ้นและเสริมศักยภาพทางการเงินได้มากขึ้น”

บริษัท Paxos ยืนยันว่า เหรียญ Stablecoin จะมีมูลค่าเท่ากับเงินดอลลาร์แบบ 1:1 โดยรายงานการวิจัยจากบริษัท S&P ระบุว่าเหรียญ USDP มีการหลุด Peg 7,581 ครั้ง ซึ่งขึ้นไปสูงกว่า 1.005 ดอลลาร์ รวมระยะเวลาทั้งหมด 51,217 นาที

Source: CryptoBriefing