<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘หนึ่ง ปรมินทร์’ ชี้ เหรียญ Privacy coin ‘Zcash’ อาจโดน Delist ออกจาก Binance หากไม่ทำเหมือน Firo

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Zcash เป็นเหรียญคริปโตเก่าแก่ที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญกับเรื่องความเป็นส่วนตัว โดยมีตัวเหรียญคุณสมบัติที่เรียกว่า “shielded transactions” ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถซ่อนที่อยู่ต้นทางและปลายทางของธุรกรรมได้

คุณสมบัตินี้ช่วยให้ Zcash ได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ใช้งานที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง อย่างไรก็ตาม คุณสมบัตินี้ก็เป็นสาเหตุที่ทำให้ Zcash ตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะโดน delist จาก Binance เว็บเทรดอันดับ 1 ของโลกด้วย

เนื่องจากกฎของ MiCA กำหนดว่าเหรียญคริปโตที่ลิสต์ขึ้นเว็บเทรดในยุโรปนั้นจำเป็นที่จะต้องตรวจสอบได้ เพื่อป้องกันการฟอกเงินและการก่ออาชญากรรมอื่นๆ เช่นเดียวกันกับสหรัฐฯ

ด้วยเหตุนี้คุณหนึ่ง ปรมินทร์ ผู้ก่อตั้งเหรียญ  Firo จึงโพสต์ตั้งข้อสังเกตว่า “เหรียญ Zcash อาจจะโดน delist จาก Binance ถ้าไม่ทำเหมือน Firo โดย Firo เสนอ address ประเภทใหม่ชื่อ Exchange Addresses เพื่อทำตามกฎของ MiCA จากฝั่งยุโรป และลดความกดดันจากกระทรวงยุติธรรมของสหรัฐ”

ทั้งนี้ Firo ก็เป็นเหรียญคริปโตประเภท Privacy coin ที่มีลักษณะคล้ายกับ Zcash โดยมีคุณสมบัติ “shielded transactions” เช่นกัน แต่ด้วยแรงกดดันจากหน่วยงานกำกับดูแล Firo จึงได้เสนอ address ประเภทใหม่ที่มีชื่อ Exchange Addresses เพื่อปูทางให้ Binance และเว็บเทรดคริปโตเจ้าอื่นๆ สามารถตรวจสอบธุรกรรมบน Firo ได้

ที่มา: facebook