<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักข่าว FOX Business เผย SEC อาจเลื่อนการอนุมัติ Bitcoin ETF ยาวไปจนถึงสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้ ได้มีข่าวลือว่าสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) จะอนุมัติ Spot Bitcoin ETF จนส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไปมากกว่า 6% แตะ 45,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน 2022

การขึ้นนี้ แสดงให้เห็นถึงความตื่นเต้นของนักลงทุนที่ตั้งตารอให้ Bitcoin ETF ได้รับการอนุมัติ ซึ่งจะช่วงให้สินทรัพย์ได้รับการยอมรับจากสถาบันที่มากขึ้น รวมถึงกระตุ้นให้นักลงทุนต่างๆ เข้ามาซื้อสินทรัพย์นี้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าสำนักข่าว Reuters จะเผยแพร่ว่า SEC อาจเริ่มรายงานให้กับผู้ยื่น ETF ว่ากองทุนของพวกเขาจะได้รับการอนุมัติเร็วที่สุดในวันอังคารที่ 2 มกราคม แต่ Eleanor Terrett จาก FOX Business กลับมองว่า ด้วยพฤติกรรมที่ไม่แน่นอนของ SEC เราอาจจะได้เห็นการอนุมัติในสัปดาห์หน้า

ตัวเธอเผยว่า ทางหน่วงงานต้องประเมินและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับเอกสาร S-1 ที่ถูกยื่นในช่วงปลายปี 2023 ซึ่งจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาก่อนที่จะประกาศจริงในสัปดาห์ถัดไป

โดย Terrett ได้ยกตัวอย่างกรณีของการอนุมัติ Ethereum Futures ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ที่เวลาในการอนุมัติอยู่นอกเวลาทำการของ SEC ก่อนที่จะแจ้งให้กองทุนทราบในอีกไม่กี่วันหลังจากนั้น

นอกจากนี้เธอยังได้กล่าวว่า อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ SEC ล่าช้านั้นมาจากจำนวนเอกสารที่ทางหน่วยงานต้องพิจารณาจำนวนมาก และน่าจะส่งผลให้การอนุมัตินั้นล่าช้าไปจนถึงช่วงปลายสัปดาห์หน้า

ที่มา: Bitcoinist