<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“พ่อรวยสอนลูก” เตือน เงินดอลลาร์จะล่มสลาย และสหรัฐฯ จะเข้าสู่ภาวะเงินเฟ้อรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งของตลาดหุ้นและตลาดคริปโต นักลงทุนและผู้เขียนหนังสือชื่อดัง “พ่อรวยสอนลูก” อย่าง Robert Kiyosaki ก็ได้ออกมาเตือนผู้ติดตามของเขาว่าให้ระวังเงินดอลลาร์และภาวะเงินเฟ้อรุนแรงที่กำลังจะเกิดขึ้น

โดยตัวเขาได้ล้อเลียนทำเนียบขาว กระทรวงการคลัง และ ธนาคารกลาง (FED) ว่าพวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญที่สามารถทำให้เงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และสร้างภาวะเงินเฟ้อรุนแรงได้

และตัวเขาได้กล่าวว่า ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ทำให้ตัวเขาหันมาซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้น พร้อมกับให้ชุมชนหันมาเชื่อมั่นในตัวเองมากกว่าผู้นำของพวกเขา

ซึ่งสอดคล้องกับคำพูดของ Robert เมื่อก่อนหน้านี้ ที่เขาได้กล่าวหาประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ เจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง และเจอโรม พาวเวลล์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้สหรัฐฯ เข้าสู่สภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและสงคราม

พร้อมกับแนะนำให้นักลงทุนหันมาสะสม ทองคำ เงิน และ Bitcoin เพิ่มมากขึ้นเพื่อรับมือกับเงินเฟ้อที่กำลังจะเกิดขึ้น

ในขณะที่เมื่อเร็วๆ นี้ FED ได้ออกมาประกาศว่าจะรักษาอัตราดอกเบี้ยไว้ และบอกเป็นนัยว่าอาจมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งในปี 2024 ที่จะเกิดขึ้นหลังจากที่ประเทศสามารถแก้ไขปัญหาภาวะเงินเฟ้อได้

อย่างไรก็ตาม อัตราเงินเฟ้อที่ได้ประกาศไปเมื่อวันที่ 8 มกราคมที่ผ่านมานั้นยังคงอยู่ที่ 3% ซึ่งห่างจากภาวะเงินเฟ้อรุนแรงที่ 50% เป็นอย่างมาก และเราคงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า คำพูดของ Robert Kiyosaki จะถูกต้องหรือไม่

ที่มา: Finbold