<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กสิกรไทยเดินหน้าเต็มสูบ ! ส่ง ‘Orbix Invest’ คว้าไลเซนส์ผู้จัดการสินทรัพย์ดิจิทัลจาก ก.ล.ต.

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท ออร์บิกซ์ อินเวสท์ จำกัด (ORBIX INVEST) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของธนาคารกสิกรไทย ได้รับใบอนุญาต “ผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัล” จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 3 มกราคม 2567

ORBIX INVEST นับเป็นบริษัทที่สองในประเทศไทยที่ได้รับใบอนุญาตดังกล่าว โดยก่อนหน้านี้ บริษัท เมอร์เคิล แคปปิตอล จำกัด เป็นรายแรกที่ได้รับใบอนุญาตเมื่อเดือนธันวาคม 2564

สำหรับบทบาทหน้าที่ของผู้จัดการเงินทุนสินทรัพย์ดิจิทัลคือ การรับเงิน/ทรัพย์สินของลูกค้าไปลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลแทนลูกค้า โดยสามารถตัดสินใจแทนลูกค้าได้

การได้รับใบอนุญาตนี้ถือเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญสำหรับธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย โดยเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของภาครัฐและหน่วยงานกำกับดูแลต่ออุตสาหกรรมนี้

นอกจากนี้ ยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทยในการขยายธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล โดยก่อนหน้านี้ ธนาคารกสิกรได้จัดตั้งบริษัท ยูนิต้า แคปิทัล จำกัด (Unita Capital) เพื่อเข้าซื้อหุ้นบริษัท บริษัท สตางค์ คอร์ปอเรชั่น จํากัด และเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท ออร์บิกซ์ เทรด จํากัด ก่อนที่ต่อมาจะเปิดให้บริการกระดานเทรด orbix (ออร์บิกซ์) ในเดือนพ.ย.