<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เขียน “พ่อรวยสอนลูก” ออกมาแนะนำ 3 สินทรัพย์ที่น่าลงทุนมากที่สุดในปี 2024 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Robert Kiyosaki นักลงทุนและผู้เขียนหนังสือชื่อดัง อย่าง “พ่อรวยสอนลูก” มักจะออกมาเตือนถึงกับความล้มเหลวทางการเงินในปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่นานมานี้ตัวเขาก็ได้ออกมาแนะนำสินทรัพย์ที่น่าลงทุนที่สุดในปี 2024 นี้

โดยในระหว่างที่ตัวเขาได้ให้สัมภาษณ์ในการประชุม Vancouver Resources Investor Conference (VRIC) อยู่นั้น ตัวเขาได้ออกมาแนะนำว่า ทองคำ เงิน และ Bitcoin (BTC) จะสามารถสร้างมูลค่าได้มากกว่าเทคโนโลยีหรืออสังหาริมทรัพย์ใดๆ ในปีนี้

ซึ่งตัว Kiyosaki ได้เปิดเผยว่า มีเหตุผลอยู่หลายประการที่จะสามารถตัดสินให้คนบางคนรวยขึ้นและคนส่วนใหญ่ยากจน ซึ่งโดยพื้นฐานแล้วคนส่วนใหญ่ก็มักจะนำเวลาว่าที่เหลือไปใช้เงินที่พวกเขาหามาได้ ในขณะที่ตัวเขานั้นจะมองหาบริษัท StartUp ที่ขุดทองและเงินได้ดีที่สุด

ก่อนที่ตัวเขาได้สรุปว่า คนรวยมักจะใช้เวลาว่างในการที่จะทำให้ตัวเขารวยมากขึ้น ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่ช่องว่างระหว่างคนรวย ชนชั้นกลาง และคนจน นั้นกำลังกว้างขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสินทรัพย์ที่กล่าวมาช่วงต้นนั้นจะทำให้ช่องว่างนี้ลดลงได้

“ทองคำ เงิน และ Bitcoin นั้นจะร้อนกว่าเทคโนโลยีหรืออสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป”

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าคำพูดของเขาจะดูเพ้อฝัน แต่มันก็ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าถูกต้องในปี 2023 หลังตัวเขาทำนายว่าสินทรัพย์ทางการเงินแบบกระจายอำนาจอย่าง Bitcoin ทองคำและเงินนั้นจะสามารถเป็นสินทรัพย์ที่ดีที่สุดในการป้องกันเงินเฟ้อ

ที่มา: Finbold