<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ทำสถิติมียอดธุรกรรมบนเครือข่ายทะลุ 4 ล้านภายในเวลาแค่ 2 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บล็อกเชนของ Cardano ได้บรรลุเป้าหมายที่สำคัญด้วยการมีธุรกรรมที่เกิดขึ้นร่วม 4 ล้านรายการในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา การทำธุรกรรมที่เพิ่มขึ้นตอกย้ำถึงความครึกครื้นบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นและความสนใจในเครือข่ายที่กำลังขยายตัว

การขยายตัวของระบบนิเวศและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี

ระบบนิเวศของ Cardano มีการเติบโตอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ ตามข้อมูลล่าสุดที่ IOHK แชร์

ในเดือนธันวาคมและมกราคมเพียงเดือนเดียว มีการเปิดตัวโปรเจกต์ใหม่ถึง 8 โปรเจกต์บนแพลตฟอร์ม Cardano โดยขณะนี้มีโปรเจกต์เพิ่มเติมอีก 17 โปรเจกต์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ส่งผลให้มีโปรเจกต์ที่เปิดตัวแล้วทั้งหมด 157 โปรเจกต์และอยู่ระหว่างพัฒนา 1,320 โปรเจกต์

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเป็นตัวขับเคลื่อนที่สำคัญต่อการเติบโตของ Cardano จำนวน policy token บน Cardano เพิ่มขึ้นถึง 13,109 โดยมี native token ออกมาใหม่ร่วม 480,000

นอกจากนี้ การพัฒนา Plutus scripts ซึ่งเปิดใช้งาน smart contract บน Cardano ก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก Plutus V1 มีจำนวนเพิ่มขึ้น 81 script รวมเป็น 6,332 script ในขณะที่ Plutus V2 ขยายตัวเพิ่มขึ้นมากว่า 13,091 script รวมเป็น 17,718 script

การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและการกำกับดูแล

โครงสร้างพื้นฐานของ Cardano ยังคงแข็งแกร่งขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพต่าง ๆ และการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น การดำเนินการแบบ integerToByteString และ byteStringToInteger ในระดับ bit ซึ่งถูกกำหนดให้รวมอยู่ใน Plutus V3 ที่กำลังจะมาถึงภายหลังการอัพเกรด Conway

แผนงานของ Cardano ในช่วงของ Voltaire ซึ่งมุ่งเน้นไปที่การกำกับดูแลแบบกระจายอำนาจกำลังได้รับการผลักดันอย่างต่อเนื่องในตอนนี้

ที่มา : U.Today