<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวก AI เตรียมกรี๊ด! Apple ปล่อยหมัดเด็ด iPhone 16 ขับเคลื่อนด้วย Generative AI

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Samsung และ Google เพิ่งทำให้ฟีเจอร์ AI กลายเป็นส่วนสำคัญสำหรับการประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง Samsung Galaxy S24 Series พร้อมด้วยลูกเล่นปัญญาประดิษฐ์ (AI) สุดล้ำ

และตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่ Apple จะเข้าร่วมในเวทีตลาดสมาร์ทโฟน สำหรับนำการพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาปรับใช้ในผลิตภัณฑ์ของตน

หลังเผยผลประกอบการของบริษัท Tim Cook บอกใบ้เป็นนัยแล้วว่า เทคโนโลยี Generative AI จะมาถึง Apple ในช่วงปลายปีนี้ และคาดว่าฟีเจอร์ใหม่จะเปิดตัวที่งาน WWDC ในช่วงฤดูร้อน ก่อนที่จะวางจำหน่ายจริงใน iPhone 16 ในเดือนกันยายน

“ในด้านของ Generative AI ผมเดาว่านี่คือสิ่งที่คุณสนใจ เรามีงานภายในมากมายที่กำลังดำเนินการอยู่ ตามที่ผมเคยบอกใบ้มาก่อนหน้านี้ วิธีดำเนินงานของเราที่ทำมาโดยตลอดคือ ทำงานก่อน พูดถึงงานทีหลัง ไม่พรีเซนต์ตัวเองล่วงหน้า ดังนั้นเรายังคงยึดถือหลักการนี้กับ Generative AI ด้วย แต่เรามีสิ่งที่น่าตื่นเต้นมากมายที่จะพูดถึงในช่วงปลายปีนี้”

โค้ดใน iOS 17.4 เผยให้เห็นว่า Siri อาจใช้ขุมพลังของ AI สำหรับการสรุปข้อมูล, ตอบกลับข้อความอัจฉริยะ และผสานรวมเทคโนโลยี AI เข้ากับแอปต่าง ๆ อย่าง Apple Music, Pages, และ Keynote  ซึ่ง Apple ยังไม่ได้ตัดสินใจเลือกโมเดล AI อย่างชัดเจน ปัจจุบันกำลังทดสอบบางโมเดลจากทั้งแบบที่ทำงานบนอุปกรณ์ (on-device) และแบบที่ต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต

คงต้องรอติดตามกันในงาน WWDC ว่าฟีเจอร์ใหม่ของ Generative AI ที่จะนำมาใช้ใน iPhone 16 จะเป็นอย่างไร ซึ่งงาน WWDC จะจัดขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2024

ที่มา : gsmarena