<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“The Simpson” แม่นอีกแล้ว หลังทำนายถึงการมาของ Apple Vision Pro ไว้ตั้งแต่ 8 ปีที่แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

The Simpson คือรายการการ์ตูนของสหรัฐฯที่ออกฉายบนโทรทัศน์มาอย่างยาวนาน ซึ่งมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นอย่างมากในการทำนายอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ ประธานธิบดี เหตุการณ์สำคัญต่าง ๆ บนโลก เป็นต้น โดยในครั้งนี้ถึงจะไม่ได้เป็นการทำนายอะไรที่ใหญ่โตนัก แต่ก็จัดได้ว่า “แม่น” อยู่ในระดับหนึ่ง ซึ่งเป็นการทำนายถึงโลกอนาคตที่มนุษย์ต่างสวมแว่น VR กันเป็นปกติในชีวิตประจำวัน หลีกหนีจากความเป็นจริง

โดยเมื่อ 8 ปีที่แล้ว The Simpson ได้เคยฉายเนื้อหาตอนหนึ่งที่มีชื่อว่า Friends and Family และเนื้อหาโดยรวมกล่าวถึง ความสัมพันธ์ในครอบครัว และ Virtual Reality ซึ่งในช่วงท้ายก็แสดงถึงโลกอนาคตที่ทุกคนใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ตอบสนองความต้องการส่วนตัวของตนเอง โดยไม่ให้คนอื่นรับรู้

ซึ่งต่อมาในปี 2024 นี้นั้น ทาง Apple บริษัทเทคยักษ์ใหญ่ก็ได้มีการเปิดตัว Apple Vision Pro แว่น “AR” สุดไฮเทค ที่นอกจากจะคมชัดแล้ว ยังสามารถสแกนโลกเสมือนได้อย่างสมจริง อีกทั้งยังมีเซนเซอร์ตรวจจับอีกมากมาย เรียกได้ว่าเป็น gadget แห่งอนาคตเลยก็ว่าได้ แต่ถ้าหากคนที่ซื้อไปใช้นั้นใช้งานในบ้านอย่างเดียวคงไม่ทำให้คำทำนายนี้แม่นยำได้ขนาดนี้

สิ่งที่เหมือนกับต้นฉบับอยู่ตรงที่มีผู้ใช้งาน X หลายรายเปรียบเทียบระหว่างเหตุการณ์ใน The Simpson กับเหล่าผู้ที่อยากลองของใหม่เอา Apple Vision Pro มาใช้กับสถานที่สาธารณะ ซึ่งเหมือนกับในการ์ตูนไม่มีผิด เกิดเป็นกระแสถ่ายคลิปผู้ใช้งานแว่นเหล่านี้มากมายบนแพลตฟอร์ม X  

บางคลิปถึงขนาดใส่แว่นเล่นขณะเปิดโหมด Auto-pilot ของ Tesla เรียกได้ว่าแทบจะตัดขาดจากโลกภายนอกเลย ซึ่งก็มีผู้ใช้งานหลายรายถูกตำรวจเรียกพบหลังทำการถ่ายคลิปด้วยเช่นกัน

ถึงแม้เทคโนโลยีจะล้ำหน้าขนาดไหนแต่ก็ไม่ควรเล่นบนพื้นที่สาธาณะที่เป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงเช่น ถนน หรือ ไซต์งานก่อสร้าง หรือเล่นในขณะขับรถ เพราะอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุถึงขั้นเสียชีวิตได้ ดังนั้นควรมีสติอยู่เสมอและไม่ทำอะไรเสี่ยง ๆ ขณะใช้งานแว่น ซึ่งในการ์ตูนก็มีตัวอย่างให้เห็นแล้วว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากไม่ระมัดระวัง