<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญขวัญใจชาวไทย GuildFi ของพุ่งอย่างรุนแรงกว่า 40% หลังมีข่าวลือว่าจะถูกลิสต์บน Binance

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าท่ามกลางกระแสราคา Bitcoin ที่พุ่งขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ก็ได้ส่งผลให้เหรียญ Altcoin ต่างๆ ราคาเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย และดูเหมือนว่าเหรียญ GameFi ของคนไทยอย่าง GuildFi นั้น จะได้รับกระแสตรงนี้ไปด้วย

เพราะว่าในตอนนี้ราคาเหรียญ GuildFi ได้พุ่งขึ้นมาแตะที่ราคา 14.43 บาท เพิ่มขึ้นมากกว่า40% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และพุ่งขึ้นมากกว่า 102% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก Tradingview

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นมากขนาดนี้ คาดว่าเกิดขึ้นมาจากปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการที่ผู้เชี่ยวชาญออกมาเปิดเผยว่าในปี 2024 จะเป็นปีของ Altcoin, การกลับมาของกระแส NFT และ Metaverse รวมถึงมีข่าวลือออกมาว่าตัวเหรียญจะได้ถูกลิสต์เข้า Binance ในเร็วๆ นี้

สิ่งที่น่าสนใจคือการพุ่งขึ้นในครั้งนี้ ยังคงห่างจากจุดสูงสุดตลอดกาลของ GuildFi ในปี 2021 ที่ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นไปแตะ 120 บาท หรือห่างจากราคาเหรียญในตอนนี้อยู่มากถึง 433.81%

อย่างไรก็ตามในตอนนี้เรายังไม่รู้สาเหตุที่แท้ที่ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ เพราะฉะนั้นนักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะสินทรัพย์คริปโตเคอร์เรนซี