<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Forbes ทุ่มเงินซื้อที่ดินเสมือนจริงใน Sandbox พร้อมด้วย สระว่ายน้ำสุดหรู และบาร์สุดเก๋

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะนี้นิตยสารที่ฮ่องกง เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์เสมือนจริงใน Sandbox Metaverse เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Forbes นิตยสารธุรกิจชื่อดังที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1917 ปัจจุบันได้นำเสนอภาพลักษณ์อันโดดเด่นในแวดวง Web3 ด้วยพื้นที่ถาวรอันโดดเด่นบนโลกเสมือนจริงของ Sandbox Metaverse

ในโลกเสมือนจริง พื้นที่ของ Forbes ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของ “ปราสาทแดร็กคูลา” (Dracula’s Castle) และอีกไม่กี่แปลงอยู่ทางตอนเหนือของ “เกาะ HODL” ซึ่งผู้ใช้สามารถเข้าถึงประสบการณ์ใหม่ของ Forbes ในโลกเสมือนจริงได้ตั้งแต่ตอนนี้ 

ตามข้อมูลจากข่าวประชาสัมพันธ์ของ Forbes ระบุว่า ผู้เข้าชมจะได้ “ดื่มด่ำ” ไปกับรายละเอียดต่าง ๆ ภายในพื้นที่ดังกล่าว

“พื้นที่ที่สร้างขึ้นประกอบด้วยสระว่ายน้ำสุดหรู บาร์สุดเก๋ และแกลเลอรีที่ครอบคลุมจัดแสดงผลงานและเรื่องราวซึ่งอุทิศให้กับการเฉลิมฉลองผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปีในปี 2024 แต่ละองค์ประกอบของการออกแบบได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมที่น่าดึงดูดและมองเห็นได้ ซึ่งส่งเสริมผู้เข้าชมให้มีส่วนร่วม สำรวจ และเชื่อมต่อกับผู้อื่น”

นอกจากนี้ ภายในพื้นที่ Forbes บน The Sandbox Metaverse ยังมีรหัส QR Code ที่กระจายอยู่ทั่วบริเวณ ซึ่งจะพาผู้เข้าร่วมไปตามล่าสมบัติเพื่อค้นหาคอนเทนต์พิเศษ

The Sandbox เพิ่งปลดล็อกโทเค็นสินทรัพย์จำนวน 209 ล้านโทเค็น มูลค่าประมาณ 90 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเงินทุนที่ปลดล็อกได้ถูกจัดสรรให้กับทุนสำรอง ทีม และที่ปรึกษา

การปลดล็อกเกิดขึ้นท่ามกลางโปรเจกต์อื่น ๆ มากมายจาก Avalanche, Aptos, Optimism และ Sui ซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 900 ล้านดอลลาร์

Sandbox เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนปี 2023 ซึ่งในวันที่เปิดตัว ผู้ร่วมก่อตั้ง Sandbox อธิบายว่า “ตอนนี้ [ทุกคน] สามารถเปิดประสบการณ์ของตนสู่สาธารณะ [และ] ทำให้สามารถเข้าถึงได้ ซึ่งจะเพิ่มจำนวนประสบการณ์และคอนเทนต์ที่ผู้คนสามารถเล่นและค้นพบบนแพลตฟอร์มได้”

ปัจจุบัน อสังหาริมทรัพย์ใน Metaverse กลายเป็นสิ่งที่ดึงดูดใจองค์กรและแบรนด์ต่าง ๆ มากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ Atlanta Braves ไปจนถึงบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Ford Motor Company และนิตยสารธุรกิจชื่อดังอย่าง Forbes ต่างต้องการก็เข้าไปจับจองพื้นที่ในโลกเสมือนจริงของ Web3 กันอย่างล้นหลาม

ที่มา : cointelegraph