<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย ราคา Cardano มีแนวโน้มที่จะพุ่งขึ้นไปแตะ 0.7 ดอลลาร์ หลังตลาดเริ่มฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในตอนนี้ Cardano (ADA) ได้มีการเติบโตอย่างน่าประทับใจอีกครั้ง หลังในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาซื้อขาย ADA ได้พุ่งขึ้นมาแตะ 0.62 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า 6.81% ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ซึ่งการเพิ่มขึ้นในครั้งนี้ ได้ส่งผลให้เหรียญมีมบน Cardano อย่าง Snek (SNEK) มีราคาเพิ่มขึ้นมาแตะ 0.00112 ดอลลาร์ หรือพุ่งขึ้นมามากกว่า 20.85% อย่างไรก็ตามผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ราคาเหรียญทั้งสองยังคงมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เมื่อมองจากข้อมูลทางเทคนิค

Cardano (ADA)

ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของ Bitcoin ในวันนี้ ได้ผลักดันให้ราคา ADA/USD เพิ่มขึ้นจากแนวรับที่ 0.57 ดอลลาร์ได้ ก่อนที่จะค่อยๆ เพิ่มขึ้นจนสามารถหลุดแนวต้านที่ 0.60 ดอลลาร์ในเวลาต่อมา ซึ่งการหลุดพ้นแนวต้านในครั้งนี้ถือเป็นสิ่งที่น่าจับตามอง เมื่อพิจารณาถึงแรงขายที่รุนแรงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา

โดยแนวต้านถัดไปของ ADA นั้นอยู่ใกล้กับช่วง 0.64 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าหากว่าราคาเหรียญยังคงรักษาแนวโน้มนี้เอาไว้ได้ ราคาเหรียญอาจเพิ่มขึ้นไปจนสามารถขึ้นไปทำลายแนวต้านสำคัญที่ 0.7 ดอลลาร์ได้ อย่างไรก็ตามตลาดในตอนนี้อาจพยายามดึงราคากลับมาต่ำกว่า 0.60 ดอลลาร์

และเพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์เช่นนี้ ADA จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนให้ราคาเหรียญเข้าไปใกล้กับ 9 EMA (สีน้ำเงิน) และถ้าหากว่าราคาลดลงต่ำกว่า 0.60 ดอลลาร์ ราคาเหรียญอาจร่วงไปลงต่ำกว่า 20 EMA (สีเหลือง) ในกรณีนี้ ราคาอาจกลับมาอยู่ที่ 0.57 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากตลาดยังคงรักษาแนวโน้มนี้ไว้ได้ ราคาเหรียญก็สามารถเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องไปที่ 0.68 หรือ 0.7 ดอลลาร์ได้

Snek (SNEK)

ในขณะเดียวกัน กราฟ 4 ชั่วโมงของ SNEK/USD ก็ได้แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มขาขึ้นเช่นเดียวกับ Cardano โดยราคาเหรียญได้หลุดพ้นจากสัญญาณ Bollinger Bands (BB) ซึ่งเป็นสัญญาณว่าในตอนนี้ราคาเหรียญยังคงมีความผันผวนที่สูงอยู่

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นไปเหนือแนวต้านที่ 0.00105 ดอลลาร์ได้แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถขึ้นไปยืนเหนือ 0.00112 ดอลลาร์ได้ และค่อยๆ ลดลงมาเหลือเพียงแค่ 0.00115 ดอลลาร์ในเวลาต่อมา แสดงให้เห็นว่าเหรียญมีมตัวนี้มีการซื้อที่มากเกินไป

นอกจากนี้ ดัชนี Relative Strength Index (RSI) ยังได้แสดงค่ามากกว่า 70.00 (ซื้อมากเกินไป) สิ่งนี้กระตุ้นให้ราคา SNEK ลดลงเล็กน้อย แต่หากราคาของ ADA ยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป SNEK ก็อาจเข้าร่วมด้วยการเพิ่มขึ้นในอนาคตด้วย

ที่มา: CoinEdition