<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทางการไนจีเรียออกมาปัดข่าวลือที่ว่าจะเรียกค่าปรับ Binance กว่า 10,000 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตัวแทนรัฐบาลไนจีเรียได้ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเก็งกำไรจากการเรียกค่าปรับ 10,000 ล้านดอลลาร์กับเว็บเทรด Crypto Binance 

Bayo Onanuga ที่ปรึกษาพิเศษด้านข้อมูลและยุทธศาสตร์ของประธานาธิบดีไนจีเรียเผยว่าข้อกล่าวหาที่ BBC ได้รายงานเป็นผลมาจากการอ้างคำพูดที่ไม่ถูกต้อง

ตามรายงานของสำนักข่าวท้องถิ่น People’s Gazette นั้น Onanuga ได้ออกมาเปลี่ยนแถลงการณ์ของเขาโดยกล่าวว่าคำพูดของเขาถูกบิดเบือนความจริง และอ้างว่ายังไม่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการเรียกค่าปรับ Binance Onanuga กล่าวว่าเขาไม่ได้ระบุว่า Binance ได้รับแจ้งเกี่ยวกับค่าปรับหรือว่าจะเป็นในเรื่องของการปรับที่มีมูลค่า 10,000 ล้านดอลลาร์ เขาเพียงแต่กล่าวถึงความเป็นไปได้ที่จะถูกปรับ เนื่องจากยังไม่มีข้อยุติ

เมื่อพูดถึงเกี่ยวกับการเรียกค่าปรับ Binance เป็นมูลค่า 10,000 ล้านดอลลาร์นั้น Peoples Gazette ระบุว่า Binance ไม่ทราบและไม่ได้รับแจ้ง มีรายงานว่าทางเว็บเทรดระบุว่าไม่เต็มใจที่จะเจรจาเรื่องค่าปรับกับรัฐบาลไนจีเรีย

คำแถลงดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่ Binance เผชิญกับการตรวจสอบด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นในไนจีเรีย โดยมีหลายแพลตฟอร์มที่ถูกแบนเมื่อเร็ว ๆ นี้ เพื่อปกป้องสกุลเงินประจำชาติของประเทศคือ naira ของไนจีเรีย Binance ได้ถอด naira ออกจากบริการแบบ peer-to-peer (P2P) เมื่อวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ ท่ามกลางการปราบปรามเว็บเทรด crypto

ฟีเจอร์ P2P ช่วยให้ผู้ใช้, ผู้ซื้อและผู้ขายซื้อขายได้โดยไม่ต้องพึ่งพาบุคคลที่สาม มันได้รับความนิยมในไนจีเรียในปี 2021 หลังจากการสั่งแบนของรัฐบาลในช่วงที่อุตสาหกรรม crypto กำลังเจริญรุ่งเรืองภายใต้การบริหารของอดีตประธานาธิบดี Muhammadu Buhari

ที่มา : Cointelegraph