<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บล็อกเชนในอุดมคติ ! ตำรวจดูไบได้ประกาศโครงการนำร่องใช้ Cardano ในการสืบสวนอาชญากรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตำรวจดูไบได้ประกาศโครงการนำร่องแนวคิดใหม่ ที่ใช้ประโยชน์จากบล็อกเชน Cardano เพื่อรับประกันความปลอดภัยและความสมบูรณ์ของข้อมูลสำคัญจากการสืบสวนอาชญากรรม ประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการประชุมสุดยอดตำรวจโลก (World Police Summit) ที่มีชื่อเสียงในดูไบ ระหว่างวันที่ 5-7 มีนาคม ซึ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นของเมืองในการบูรณาการเทคโนโลยีอันล้ำสมัยเข้ากับงานด้านการรักษาความปลอดภัย

ตำรวจดูไบใช้ประโยชน์จากบล็อกเชน Cardano

Alexander E. Brunner หัวหน้าสถาบัน Brunner Digital และประธานาธิบดีของ Blockchain.swiss ได้นำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกลไกและเป้าหมายของโครงการผ่านโพสต์บน LinkedIn บรูเนอร์ประกาศว่า “การสืบสวนอาชญากรรมที่ปลอดภัยด้วยบล็อกเชน Cardano” และอธิบายเพิ่มเติมว่า “วันนี้ ตำรวจดูไบได้นำเสนอโครงการนำร่องที่น่าสนใจ โดยอาศัยบล็อกเชน ในการประชุมสุดยอดตำรวจโลกที่ดูไบ 

ซึ่งโครงการนี้จะแสดงให้เห็นว่าข้อมูลสำคัญจากการสืบสวนอาชญากรรมสามารถแบ่งปันอย่างปลอดภัยกับหน่วยงานต่างๆ เช่น Interpol ได้อย่างไร” เขาอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้งานจริงของเทคโนโลยีนี้ว่า “โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การสแกนกระสุนที่ทำโดยเครื่องสแกนอันทันสมัย สามารถแบ่งปันกับผู้มีส่วนได้เสียระหว่างประเทศบนบล็อกเชน Cardano บล็อกเชน ช่วยรับประกันว่าข้อมูลไม่ถูกต้อง และสามารถติดตามได้ระหว่างผู้มีส่วนได้เสียต่างๆ”

Brunner เน้นย้ำถึงผลกระทบที่กว้างขวางยิ่งขึ้นของการนำบล็อกเชนมาใช้ โดยเน้นว่า “การทำให้แน่ใจว่าข้อมูลสามารถแบ่งปันและจัดการได้อย่างปลอดภัย ตั้งแต่พลังงาน การป้องกัน ไปจนถึง IoT เทคโนโลยีบล็อกเชนสามารถเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ช่วยให้ทำเช่นนั้นได้”

Chris O ผู้ก่อตั้ง ADA Ghost Fund และผู้ร่วมดำเนินรายการ Investing Broz บน Discord ก็ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความคืบหน้าครั้งนี้ผ่าน X โดยเขาย้ำถึงความสำคัญของโครงการนี้สำหรับ ชุมชน Cardano (Cardano community) และ ภาพรวมของบล็อกเชน (blockchain landscape)

“การอัปเดตการนำไปใช้จริงในโลกแห่งความเป็นจริงครั้งใหญ่โดย Cardano Foundation! หนึ่งในประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลกอย่างสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE) กำลังใช้ประโยชน์จาก Cardano เพื่อรักษาความปลอดภัยในการสืบสวนอาชญากรรม!” 

Chris O กล่าวด้วยความตื่นเต้น เขายังให้รายละเอียดเกี่ยวกับการดำเนินงานของโครงการ: “ตัวอย่างเช่น การสแกนกระสุนในคอนกรีตที่ทำโดยเครื่องสแกนอันทันสมัย สามารถแบ่งปันกับผู้มีส่วนได้เสียระหว่างประเทศบนบล็อกเชน Cardano บล็อกเชน ช่วยรับประกันว่าข้อมูลไม่ได้ถูกดัดแปลงและสามารถติดตามได้”

Chris O แสดงความคาดหวังของเขาสำหรับอนาคตของเทคโนโลยีบล็อกเชน “นี่เป็นกรณีการใช้งานในอุดมคติสำหรับบล็อกเชนและ Cardano การรับรองว่าข้อมูลสามารถแบ่งปันและจัดการได้อย่างปลอดภัยในเครือข่ายแบบกระจายอำนาจกำลังมีความเกี่ยวข้องมากขึ้นเรื่อยๆ ในอุตสาหกรรมต่างๆ ตั้งแต่พลังงาน การป้องกันไปจนถึง IoT ฉันคาดหวังว่าจะได้เห็นการใช้งานโปรโตคอลของเรามากขึ้นในแอปพลิเคชันในโลกแห่งความเป็นจริงและในอัตราที่รวดเร็วยิ่งขึ้น!!”

ความคิดริเริ่มของตำรวจดูไบในการใช้บล็อกเชน Cardano สำหรับการแบ่งปันข้อมูลการสืบสวนคดีอาญา ถือเป็นก้าวบุกเบิกสู่การนำบล็อกเชนมาใช้ในวงกว้างในภาคส่วนที่สำคัญ ด้วยการรับรองความสมบูรณ์และความปลอดภัยของข้อมูลการสืบสวน โครงการนี้ไม่เพียงแต่นำเสนอประโยชน์ใช้สอยในทางปฏิบัติของ เทคโนโลยี บล็อกเชนเท่านั้น แต่ยังกำหนดแบบอย่างสำหรับการนำไปประยุกต์ใช้ในการบังคับใช้กฎหมายทั่วโลกอีกด้วย

รายละเอียดว่าระยะนำร่องจะใช้เวลานานแค่ไหน และขั้นตอนต่อไปในการนำไปปฏิบัติจริงจะเป็นอย่างไรยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ในขฯะที่เขียนบทความนี้ ADA กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.736 ดอลลาร์

ที่มา: bitcoinist