<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เทรดเดอร์รายหนึ่ง กวาดกำไรจากเหรียญมีมได้เกือบ 1 พันล้านบาท ในเวลาเพียงสามวันเท่านั้น!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ได้มีรายงานจาก Lookonchain ว่าพบนักลงทุนรายหนึ่งเปลี่ยนเงินลงทุนเพียงแค่ 72,000 ดอลลาร์ให้เพิ่มขึ้นไปมากกว่า 30 ล้านดอลลาร์ได้ในเวลาเพียงสามวัน จากการที่ตัวเขาซื้อเหรียญมีม Book of Meme (BOME) ซึ่งเป็นเหรียญมีมตัวใหม่ที่เปิดตัวบน Solana (SOL) เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก

โดยเทรดเดอร์รายดังกล่าวได้ทำการซื้อโทเค็น BOME ในช่วง pre-sale ทั้งหมด 421 SOL หรือประมาณ 72,000 ดอลลาร์ ทว่าหลังจากนั้นไม่นานราคาเหรียญก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง หลังจากที่เหรียญขายจนหมด

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ตัวเขาได้รับกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงถึง 30.2 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1 พันล้านบาท ก่อนที่ในเวลาต่อมาตัวเขาจะแลกเปลี่ยนเหรียญ BOME กลับไปเป็น SOL อีกครั้งเป็นจำนวนทั้งหมด 3.66 ล้านดอลลาร์ และยังมีกำไรที่ยังไม่ได้ถอนอีกกว่า 26.57 ล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีแค่ตัวเขาเท่านั้นที่ได้รับกำไรจำนวนมหาศาลนี้ เพราะหลังจากนั้นไม่นาน Lookonchain ก็ได้พบเทรดเดอร์อีกรายที่ได้รับกำไรจากโอกาสนี้เช่นเดียวกัน โดยตัวเขาได้ทำการขาย BOME ทั้งหมดของเขาและกวาดเงินไปถึง 6.58 ล้านดอลลาร์ หรือได้กำไรไปถึง 340 เท่า

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมีนักลงทุนบางคนได้รับกำไรจำนวนมหาศาลจากการลงทุนในคริปโต แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: DailyHODL