<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ขาลงของ Bitcoin ETF? หลังกองทุน IBIT ของ BlackRock มีเงินทุนไหลเข้าเพียง 49 ล้านดอลลาร์เท่านั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ราคา Bitcoin (BTC) ลดลงมาอย่างรวดเร็วในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาหลังจากราคาขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลได้ ส่งผลให้นักลงทุนต่างๆ ก็มีความกังวลเกี่ยวกับราคาจำนวนมาก และเริ่มเทขายเหรียญ รวมถึงกองทุน Bitcoin ETF เพิ่มขึ้น

และได้มีรายงานจาก BitMEX ว่าเมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมาว่า กองทุน Spot Bitcoin ETFs กำลังประสบปัญหาการไหลออกติดต่อกันเป็นวันที่สามติดต่อกัน หลังมีเงินทุนไหลออกมาสะสมถึง 262 ล้านดอลลาร์

โดยผู้นำกระแสการไหลออกในครั้งนี้คือ Grayscale Bitcoin Trust ETF (GBTC) ที่มีเงินไหลออกมากถึง 387 ล้านดอลลาร์ ที่ในช่วง 3 วันที่ผ่านมานี้กองทุนได้มีเงินไหลออกถึง 1.47 พันล้านดอลลาร์ และถ้าหากว่านับตั้งแต่วันเปิดตัว GBTC ได้มีเงินไหลออกไปแล้วกว่า 13.27 พันล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน ข้อมูลล่าสุดจาก Glassnode เผยว่า GBTC ยังคงมี Bitcoin ถือเอาไว้อยู่ประมาณ 350,000 BTC ซึ่งลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากวันเปิดตัวกองทุนที่ 620,000 BTC

นอกจากนี้ BitMEX ยังได้เผยว่ากองทุน Bitcoin ETF ของ BlackRock อย่าง IBIT กลับมีเงินไหลเข้าเพียง 49 ล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นจำนวนที่ต่ำที่สุดเป็นอันดับสองเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ FBTC ของ Fidelity ได้เห็นการไหลเข้าลดลงเหลือเพียง 13 ล้านดอลลาร์ เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้กองทุน Bitcoin ETFs ทั้งหมดมีมูลค่าสุทธิอยู่ที่ 11.4 พันล้านดอลลาร์ ลดลงจากจุดสูงสุดตลอดกาลถึง 12.1 พันล้านดอลลาร์

ที่มา: Cryptoslate