<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ค่าธรรมเนียมรายวันบน Solana พุ่งขึ้นเกือบ 1,000% หลังกระแสเหรียญมีมได้รับความนิยมอย่างมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ความนิยมของ Solana (SOL) นั้นได้เพิ่มมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากกระแสเหรียญมีมบนบล็อกเชนที่พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ส่งผลให้ค่าธรรมเนียมบนแพลตฟอร์มเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

โดยข้อมูลล่าสุดจาก DefiLlama เผยว่า เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมรายวันของ Solana เพิ่มขึ้นแตะจุดระดับสูงสุดตลอดกาล โดยได้เพิ่มขึ้นจาก 361,000 ดอลลาร์ ในช่วงต้นปี 2024 ขึ้นมาแตะที่ 4.95 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่ ผลตอบแทนบนเครือข่าย Layer 1 ก็ได้เพิ่มขึ้นจาก 180,000 ดอลลาร์ในช่วงต้นปี 2024 เพิ่มขึ้นไปแตะจุดสูงสุดที่ 2.47 ล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ ปริมาณการซื้อขายบน DEX รายเดือนได้พุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลเช่นเดียวกัน แซงหน้าจุดสูงสุดเท่าในเดือนธันวาคม 2023 ที่ 28 พันล้านดอลลาร์ และได้เพิ่มขึ้นมาแตะ 42 พันล้านดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นมามากถึง 33%

ซึ่งการที่ Solana ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลนี้ เกิดขึ้นมาจากการที่นักลงทุนเหรียญมีม ต่างทยอยเข้าไปลงทุนใน SOL ที่มีเหรียญมีมชื่อดังอย่าง DogWifHat, BOME และ Slerf ที่ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาราคาเหรียญเหล่าได้เพิ่มขึ้นไปอย่างมหาศาล

และด้วยความนิยมนี้ ส่งผลให้ราคา Solana เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดย ณ เวลาที่เขียนนี้ ราคา Solana ได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 189 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 82.77% ในขณะที่มูลค่าตลาดได้เพิ่มขึ้นมาแตะ 8.3 หมื่นล้านดอลลาร์ และได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดตลอดกาลเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่มา: The Defiant